Google hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi số thông qua chương trình phát triển nhân tài số

1 năm trước 293
Google hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi số thông qua chương trình phát triển nhân tài số - Ảnh 1.

Các đại biểu tại lễ ra mắt 2 chương trình - Ảnh: BTC

Theo ban tổ chức, chương trình này sẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của Việt Nam qua việc cung cấp khóa đào tạo các kỹ năng số, nhằm gia tăng cơ hội việc làm trong ngành công nghệ và giúp các startup Việt Nam phát triển.

Các báo cáo tại lễ ra mắt cho hay nếu được tận dụng tối đa, chuyển đổi số có thể mang lại giá trị kinh tế hằng năm lên tới 1.733.000 tỉ đồng (74 tỉ USD) cho Việt Nam vào năm 2030.

Theo báo cáo này, hai trong số những trụ cột hành động chính giúp nắm bắt đầy đủ tiềm năng nêu trên là (1) phát triển hệ sinh thái công nghệ trong nước, và (2) đào tạo kỹ năng số cho người lao động và sinh viên.

Chuyển đổi số đã diễn ra nhanh hơn kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam nhanh chóng đối mặt với nhu cầu làm việc, buôn bán và giao tiếp với khách hàng qua hình thức trực tuyến.

Trong năm 2021, Việt Nam có thêm 5.600 công ty công nghệ mới, dẫn đến phát sinh nhu cầu cao về lao động kỹ thuật số, chẳng hạn trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin và phân tích dữ liệu.

Tuy nhiên ban tổ chức đánh giá hiện các giáo trình và chương trình đào tạo dành cho lĩnh vực công nghệ thông tin vẫn chưa thể đáp ứng đủ cho nhu cầu tuyển dụng nhân sự kỹ thuật số chất lượng cao đang tăng vọt, dẫn đến khoảng cách giữa cầu và cung ngày càng lớn.

Hai chương trình được ra mắt hôm nay sẽ giúp thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số, bằng cách cung cấp nhiều hơn các cơ hội học tập và phát triển cho những nhân tài và doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Trần Quốc Phương cho biết: “Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn phát triển trọng yếu, cần nhiều sự đầu tư và hỗ trợ theo chiều sâu để có thể phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, hình thành được đội ngũ nhân lực có chất lượng cao và mang tầm quốc tế”.

TP.HCM truy thu và phạt 31 tỉ đồng một người thu nhập TP.HCM truy thu và phạt 31 tỉ đồng một người thu nhập 'khủng' từ Google

TTO - Người này có thu nhập "khủng" từ Google nhưng "quên" kê khai và nộp thuế. Chi cục Thuế khu vực quận 7 - Nhà Bè truy thu và phạt 31 tỉ đồng.

Nguồn bài viết