Giá Vàng 26/9 Xuất bản hàng tuần

2 năm trước 444

Giá Vàng 26/9 Xuất bản hàng tuần

Gold OANDA:XAUUSD

Giá Vàng kết thúc hàng tuần cố định tại 1750 sau những điều chỉnh quyết liệt lên phía trên khu vực Break out trước đó. Việc suy giảm nhanh chóng xảy ra khi có những tác động cơ bản tới chính sách tiền tệ.
Tôi để lại biểu đồ liên kết liền mạch phía dưới.
Giá Vàng 24/9 Tiếp tục suy yếu bởi những dư địa từ cuộc họp FOMC


Tuần qua chúng ta đã có một tuần làm việc bận rộn với những sự kiện quan trọng, đặc biệt là bản tuyên bố của FOMC và những phát biểu trong họp báo của chủ tịch FED ông Jerome Powell đã gợi ý cho một chặn đường thời điểm sẽ bắt đầu cắt giảm.
Bản tuyên bố cho biết việc sớm cắt giảm mua tài sản sẽ diễn ra sớm hơn, và Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ bắt đầu quá trình cắt giảm mua tài sản hàng tháng vào tháng 11 hoặc 12 năm nay.

Mấu chốt vấn đề không phải ở việc gợi ý cho quá trình cắt giảm vì vậy tại thời điểm bản tuyên bố được công bố thì giá Vàng đã tăng giá ngắn hạn lên 1785, những dự báo về gợi ý của Chủ tịch Jerome Powell đã quá rõ ràng bởi những phát biểu trước đó của chính ông cùng các cộng sự tại FED.
Điều làm thị trường chao đảo và gây áp lực cho giá Vàng chính là biểu đồ Dot Plot và những phát ngôn trong cuộc họp báo của ông Powell sau khi bản tuyên bố FOMC được công bố.
Cụ thể ở biểu đồ Dot Plot cho thấy sẽ có nhiều hơn những thành viên FED đặt dấu chấm của mình cho việc có một cuộc tăng lãi suất vào năm tới (2022), sự thay đổi so với biểu đồ Dot Plot tháng 6 đã gây ra áp lực và một tinh thần bán tháo tài sản an toàn cho nhà đầu tư, điều này làm cho giá Vàng suy giảm trở lại nhanh chóng.

Kết hợp với những phát biểu về triển vọng kinh tế của Powell trong buổi họp báo sau đó gợi mở ra một kỳ vọng tăng trưởng trong tương lai, điều đó cũng trả lời cho biểu đồ Dot của những năm kết tiếp sau 2022. Vàng cũng nhận thêm áp lực sau những phát biểu này của Powell.

Góc nhìn kỹ thuật
Giá Vàng cũng đang đóng cửa với mức rất quan trọng và thật thú vị khi nó đang hoạt động bên trong khu vực mà ở xuất bản trước đó đã gửi đến các bạn.

Mức Fibonacci 0.618% rất quan trọng bởi vì khi nó bị hỏng giá Vàng sẽ phải chịu thêm những áp lực lớn hơn nữa và mức suy giảm có thể đạt tới 1710 – 1700.

Cũng lưu ý thêm rằng vị trí điểm giá tròn 1700 cũng sẽ rất quan trọng, hãy nhớ về vị trí này suốt trong năm nay thì nó và 1680 đã tạo ra một vùng hỗ trợ xuyên suốt cả năm. Có thể những lực lượng mua hàng sẽ bắt đầu thử sức tại đây, chính vì vậy “Đừng bán hàng gần khu vực Supply”.

Bên cạnh đó những vị trí áp lực ngắn hạn xung quanh 1755 vẫn đang hoạt động tốt, tôi cho rằng nó sẽ tạo ra một vùng tích lũy bởi 1738 – 1755 trong giai đoạn đầu tuần sau.

Vị trí kháng cự quan trọng nhất để đánh dấu bước ngoặt là tại 1785, nó là vị trí của đường xu hướng hàng năm (Xu hướng 2).

Chỉ khi hoạt động giá phía trên 1796 chúng ta sẽ có thêm những quyết định cụ thể cho việc mua hàng, điều này tôi sẽ cập nhật sau nhưng ở thời điểm hiện tại nó khá khó có thể xảy ra.

Tương quan Dollar
Chỉ số sức mạnh Dxy cũng đang tạo ra một khu vực tích lũy ở trên cao khi suốt tuần qua nó đã không hoàn toàn thoát khỏi khu vực 93.4 – 93.2. Tâm lý lưỡng lự này cũng gây ra một áp lực cho Giá Vàng bởi ở bức tranh trung hạn Dxy đang cho thấy việc củng cố hồi phục sau một giai đoạn giảm giá thảm hại từ tháng 5 năm nay.
Hoạt động được giữ trên 93.2 vẫn là một áp lực ngắn hạn cho giá Vàng và khi nó phá vỡ mức 93.4 thêm một lần nữa giá Vàng sẽ có nhiều áp lực trực tiếp hơn.

Giá Vàng trong nước
Đóng phiên giao dịch hàng tuần, giá Vàng Miếng được niêm yết cụ thể như sau:

Doji Hà Nội: 56,7 triệu đồng/lượng - 57,45 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM: 56,7 triệu đồng/lượng - 57,45 triệu đồng/lượng
SJC Hà Nội: 56,4 triệu đồng/lượng - 57,07 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM: 56,4 triệu đồng/lượng - 57, 05 triệu đồng/lượng

Dữ liệu kinh tế đáng chú ý trong tuần tới

Thứ Hai: Đơn đặt hàng hóa bền lâu (Tháng 8)
Bài phát biểu của Wiliiams, Brainard Thành viên FOMC

Thứ Ba: Niềm tin tieu dùng của CB (Tháng 9)

Thứ Tư: Bài phát biểu của Bonstic, Thành viên FOMC
Doanh số nhà chờ bán (Tháng 8)
Chủ tịch FED Powell phát biểu

Thứ Năm: Bài phát biểu của Bostic, Thành viên FOMC
Tổng sản phẩm quốc nội GDP (Quý 2)
Đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu
Bài phát biểu của Williams. Bostic, Thành viên FOMC

Thứ Sáu: PCE (Tháng 8), PMI (Tháng 9)

Chúng ta sẽ lại có thêm một tuần làm việc bận rộn nữa.
Chúc may mắn!
Nguồn bài viết