Giá bitcoin lao xuống dưới 20.000 USD/btc

1 năm trước 216
Giá bitcoin lao xuống dưới 20.000 USD/btc - Ảnh 1.

Biểu đồ cập nhật giá bitcoin ngay 18-6 trên tạp chí Forbes điện tử - Ảnh chụp màn hình

Theo báo New York Times, tốc độ sụt giá "thần tốc" của bitcoin trong những tuần qua diễn ra sau sự sụp đổ của hai dự án tiền mã hóa lớn là Terra-Luna và Celsius đã tiếp tục gieo thêm những ngờ vực và bất an trong giới đầu tư về sự ổn định của thị trường tiền mã hóa nói chung, cũng như của đồng bitcoin nói riêng.

Cụ thể, ở một thời điểm giao dịch trong ngày 18-6, giá bitcoin đã lao xuống 19.149 USD/btc. Tại thời điểm viết bản tin này, giá giao dịch bitcoin tại các sàn phổ biến nhất như Binance, Gate.Io, Bitstamp, Bitfinex… đều ở dưới mốc 20.000 USD/btc theo tạp chí Forbes.

Theo đó, giá trị vốn hóa thị trường của tổng cộng 19 triệu đồng bitcoin đã được "đào" tính tới nay trên toàn cầu đã rơi xuống 885 triệu USD.

Theo giáo sư R.A. Farrokhnia, chuyên ngành công nghệ tài chính tại Trường kinh doanh Columbia, tình trạng bán tháo điên cuồng các loại tiền mã hóa những ngày qua cho thấy các thị trường tiền này có sự liên đới với nhau và quan hệ chằng chéo như thế nào.

Không chỉ bitcoin, trong ngày 18-6, nhiều đồng tiền mã hóa khác như ethereum, solana và cardano cũng đã rớt giá.

Đầu tư vào bitcoin cũng như các loại tiền mã hóa đã tăng mạnh trong đại dịch COVID-19 bên cạnh sự trỗi dậy của nhiều phong trào sở hữu các tài sản số khác như các token không thể thay thế - NFT.

Trong khoảng thời gian từ tháng 3-2020 tới tháng 11-2021, giá một đồng bitcoin đã tăng gấp 12 lần, lên 64.000 USD.

Trước đợt sụt giá mới nhất này, nhà đầu tư, tỉ phú Jeff Gundlach cảnh báo ông sẽ không ngạc nhiên nếu giá bitcoin tiếp tục lao xuống chạm mốc 10.000 USD.

Tiền ảo lao dốc thời lạm phátTiền ảo lao dốc thời lạm phát

TTO - Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, sáng 17-6 (giờ Việt Nam), vốn hóa thị trường tiền mã hóa toàn cầu hiện là 886 tỉ USD, giảm 7,33% so với ngày hôm trước. Trong đó, tổng lượng giao dịch tiền mã hóa trong 24 giờ qua là 75,32 tỉ USD, giảm 40,05%.

Nguồn bài viết