Facebook cảnh báo trừng phạt mạnh tay với thông tin giả 

2 năm trước 274
Chú thích ảnhFacebook trừng phạt mạnh tay với thông tin giả. Ảnh minh họa: abcnews.go.com

Trong thông báo, Facebook cho biết sẽ giảm tương tác của tất cả các bài đăng trên news feed của người dùng nếu người này thường xuyên chia sẻ nội dung bị dẵn mác tin giả từ một trong những đối tác kiểm tra thực tế của hãng. Ngoài ra, Facebook cũng sẽ triển khai các biện pháp để thông báo tới người dùng nếu họ đang tương tác với nội dung bị đánh giá bởi các đối tác kiểm tra thực tế. 

Trong thời gian qua, những thông tin sai sự thật và các thuyết âm mưu xuất hiện nhiều trên các nền tảng xã hội có nhiều người dùng, như Facebook hay Twitter. Do vậy, Facebook khẳng định: "Dù đó là thông tin giả hay gây hiều nhầm về COVID-19, vaccine, biến đổi khí hậu, bầu cử hay các chủ đề khác, chúng tôi đang nỗ lực để bảo đảm rằng ngày càng có ít người phải thấy những thông tin kiểu đó trên các nền tảng của chúng tôi".

Đầu năm nay, Facebook cho biết đã gỡ 1,3 tỷ tài khoản giả trong giai đoạn từ tháng 10 tới tháng 12 năm ngoái. Động thái này được thực hiện trước một cuộc kiểm tra của Ủy ban Năng lượng và Thương mại thuộc Hạ viện Mỹ về cách các nền tảng công nghệ giải quyết vấn đề thông tin giả.

Nguồn bài viết