Dòng tin cuối cùng gửi mẹ của hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc

1 năm trước 139
Dòng tin cuối cùng gửi mẹ của hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc - Ảnh 1.

Mẹ hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc mắt, mũi đỏ hoe mỗi lần nhớ về con trai - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (mẹ của hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc) ngồi lặng yên, nước mắt lúc nào cũng chực trào ra. Ai đến hỏi thăm bà cũng kể lại về lần cuối bà được gặp con, những dòng tin nhắn ngắn ngủi trước buổi chiều định mệnh.

"Bố cháu mất 6 năm nay, hai mẹ con nương tựa vào nhau, một mẹ một con, cháu thương mẹ lắm. Ba ngày trước, Út Phúc có ghé qua nhà khi đi mua đồ ăn sáng. Trưa hôm qua, con còn nhắn cho mẹ đang chữa cháy ở Nguyễn Khánh Toàn.

- Gửi cho mẹ cái ảnh.

- Con đang ở đâu đấy?

- Con đang ở Nguyễn Khánh Toàn.

Gửi xong là chiều con đi ở Quan Hoa luôn", bà Hạnh nghẹn ngào.

Ngay từ sáng sớm, rất đông người thân, bạn bè, đồng đội và hàng xóm láng giềng đã tập trung tại sân tập thể trước quán cơm chay của gia đình hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc để chia sẻ, động viên cùng gia đình.

Học cùng nhau 3 năm cấp 3, rồi chung trường đại học, Nguyễn Vân Hà vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự ra đi của cậu bạn thân: "Hồi cấp 3 Phúc học giỏi lắm, môn gì cũng giỏi. Mình với Phúc còn học cùng trường đại học với nhau, nhưng khác khoa.

Năm ngoái, giấy báo nhập học của Phúc về muộn, nên khi nhận được giấy báo nhập ngũ Phúc đi thực hiện nghĩa vụ luôn và bảo lưu kết quả đại học.

Suốt mấy tháng đi nghĩa vụ, Phúc vẫn nhắn tin với mình, khoe hôm nay làm gì, cảm xúc ra sao. Sáng qua, Phúc cũng vừa khoe nay đi chữa cháy với mình, đến chiều đã nghe tin như vậy.

Thực sự mình không dám tin đó là sự thật, phải hỏi thêm các bạn khác, ai nấy đều bàng hoàng. Tối qua, 30 thành viên của lớp và cô giáo chủ nhiệm đã lên kế hoạch để sáng nay tới nhà giúp đỡ, chia sẻ với gia đình Phúc. Hôm tới, khi bạn được về nhà, chúng mình sẽ lại đến để nói lời chia tay với Phúc".

Cùng các bạn trong trường THPT có mặt tại nhà Phúc từ 8h sáng, Nguyễn Thái Dương nhớ lại quãng thời gian cùng nhau học chung một mái trường: "Hai đứa thân nhau lắm, Phúc học ngoại ngữ rất tốt nên chúng mình thường xuyên trao đổi kinh nghiệm với nhau. Thời gian qua do dịch bệnh, mình vẫn chưa được gặp lại Phúc nhưng hai đứa thường hay nhắn tin, hỏi han nhau.

Nhận được tin Phúc hy sinh, mình rất bàng hoàng, không tin bạn mình đã ra đi như vậy. Kiếp sống này hơi khó khăn với Phúc, mong kiếp sống sau bạn có cuộc đời bình dị, đơn giản hơn".

Ông Đặng Đình Vĩnh (tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Nghĩa Tân) và người dân xung quanh đã đến để giúp đỡ gia đình trong lúc tang gia bối rối. Mỗi người mỗi việc, người cái bàn, người cái ghế, người lo nước.

"Nhân dân chúng tôi rất bàng hoàng. Cháu Phúc rất ngoan ngoãn, bà con trong tổ dân phố ai cũng quý mến. Cháu hy sinh vì Tổ quốc, hy sinh vì sự nghiệp, là một tổn thất không gì có thể so sánh được. 5h15 được tin cháu hy sinh trong vụ cháy ở phường Quan Hoa, ai cũng tiếc thương cho cháu" - ông Vĩnh bày tỏ.

z3612416395662_53cba177e33c477d82cc5fe06fe73980

Sáng 2-8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Trung tướng Nguyễn Hải Trung - giám đốc Công an thành phố Hà Nội - đến thăm hỏi, động viên gia đình hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Quán karaoke bị cháy Quán karaoke bị cháy 'chưa cấp đổi chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự', đang tạm dừng hoạt động

TTO - UBND quận Cầu Giấy cho biết trước khi xảy ra vụ cháy, quán karaoke ISIS đã dừng hoạt động do chưa cấp đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Nguồn bài viết