Dân Bình Thạnh mua rau củ tặng các hộ dân khu vực bị phong tỏa

2 năm trước 237
Dân Bình Thạnh mua rau củ tặng các hộ dân khu vực bị phong tỏa - Ảnh 1.

Người dân tại hẻm 75/11 vui vẻ nhận thùng rau củ tiếp tế - Ảnh: KIM ÚT

Nhiều ngày qua, tình hình dịch bệnh COVID diễn biến phức tạp, nhiều con hẻm bình yên bỗng chốc trở thành điểm phong tỏa do có các ca nghi nhiễm. Nhiều người dân trong khu vực phong tỏa chưa kịp chuẩn bị nhu yếu phẩm, thiếu trên hụt dưới.

Tình cờ nghe một người bạn nói có người thân đang sống trong khu phong tỏa than thiếu thốn thực phẩm và nhờ tiếp tế, chị Thái Kim Ngân (phường 27) "thấy thương" nên chia sẻ kế hoạch mua rau củ tặng lên trang cá nhân và được rất nhiều bạn bè và người thân ủng hộ.

Làm nghề kinh doanh cháo vịt tại Thanh Đa, từ ngày có dịch quán cháo đã phải chuyển sang bán mang về, thu nhập giảm nhiều nhưng nhìn chung cuộc sống vẫn ổn định. 

Chị Ngân chuẩn bị hơn 300kg rau củ quả gồm bắp cải, cà tím, đậu bắp... Đến 9h sáng 1-6, chị Ngân đưa xe rau đến hai điểm phong tỏa là hẻm 352/17 (phường 28, quận Bình Thạnh) và hẻm 75/11 (phường 27, quận Bình Thạnh) phân phát rau cho người dân.

Dân Bình Thạnh mua rau củ tặng các hộ dân khu vực bị phong tỏa - Ảnh 2.

Từng xe rau được lực lượng chức năng giúp đỡ phân chia cho người dân trong khu phong tỏa - Ảnh: NVCC

"Mình cũng sống trong khu vực này, nên thấy thương bà con bị phong tỏa bất ngờ. Mình nghĩ họ thiếu nhất là đồ ăn thức uống, chứ trong khu cách ly có tiền cũng khó mua được, nên góp được chút nào hay chút ấy", chị Ngân chia sẻ.

Cô N.T.P. (ngụ hẻm 75/11 phường 27) nói: "Tôi rất mừng khi nhận được tiếp tế của các bạn trẻ, các loại rau củ này thực sự rất cần thiết đối với người dân chúng tôi. Với số rau củ nhận được, chúng tôi có thể đủ ăn suốt cả tuần".

Khi biết được hành động cho rau của chị Ngân, nhiều bạn bè và nhà hảo tâm đã liên hệ để đồng hành. Chính vì vậy, chị Ngân quyết định tổ chức thêm nhiều đợt cung cấp rau củ để tiếp tế cho người dân khu phong tỏa trong thời gian tới.

Dân Bình Thạnh mua rau củ tặng các hộ dân khu vực bị phong tỏa - Ảnh 3.

Từng thùng rau tiếp tế được đặt đúng nơi quy định - Ảnh: KIM ÚT

Dân Bình Thạnh mua rau củ tặng các hộ dân khu vực bị phong tỏa - Ảnh 4.

Người dân trong hẻm chia rau ra từng bịch nhỏ cho người dân dễ lấy - Ảnh: KIM ÚT

Dân Bình Thạnh mua rau củ tặng các hộ dân khu vực bị phong tỏa - Ảnh 5.

Người dân hẻm 352/17 lần lượt lấy rau củ để đảm bảo khoảng cách - Ảnh: nhân vật cung cấp

Bánh chưng, gạo, mì gói đổ vào tiếp tế cư dân khu Mả Lạng ăn TếtBánh chưng, gạo, mì gói đổ vào tiếp tế cư dân khu Mả Lạng ăn Tết

TTO - Các loại nhu yếu phẩm gồm gạo, mì gói và có cả bánh chưng đang được các cán bộ phường Nguyễn Cư Trinh (Q.1) tất bật chuyển vào cho cư dân khu Mả Lạng kịp vui xuân, đón Tết trong tình thế cách ly bất khả kháng.

Nguồn bài viết