Doanh nghiệp với tầm nhìn phát triển bền vững

2 năm trước 195
Doanh nghiệp với tầm nhìn phát triển bền vững - Ảnh 1.

EQUO Việt Nam hướng đến sự phát triển bền vững

Mục tiêu kinh doanh và mục tiêu xã hội và môi trường

Trong một xã hội tiến bộ, kinh doanh không đơn thuần chỉ là bài toán lợi nhuận mà còn là làm sao để phát triển bền vững. Đây cũng chính là điều nhiều người trẻ đang nỗ lực theo đuổi, trong đó có Marina Trần Vũ, giám đốc điều hành của EQUO Việt Nam, một startup thành công với những sản phẩm "xanh" thay thế nhựa dùng một lần.

Trong buổi talkshow "Tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm Việt trên thị trường quốc tế", Marina Trần Vũ đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng công nghệ phục vụ hiệu quả cho kinh doanh đi kèm với yếu tố bảo vệ môi trường.

Đối với Marina Trần Vũ, EQUO Việt Nam không phải là một tổ chức phi lợi nhuận, công ty có mục tiêu trở thành một doanh nghiệp thành công để có thể thay đổi thói quen tiêu dùng sản phẩm nhựa ở một quy mô lớn hơn. 

Điều này đã khiến công ty cân nhắc lựa chọn các sản phẩm công nghệ có hiệu năng mạnh mẽ, tiết kiệm chi phí, đồng thời vẫn đảm bảo yếu tố trách nhiệm với môi trường. Đó cũng chính là lý do startup này tin tưởng vào HP, nhãn hiệu cùng chung tầm nhìn hướng đến những giá trị bền vững.

Doanh nghiệp với tầm nhìn phát triển bền vững - Ảnh 2.

Tin tưởng vào HP, nhãn hiệu hàng đầu về đổi mới sáng tạo

HP là một nhãn hiệu tiên phong trong việc bảo vệ môi trường khi cam kết cắt giảm 75% lượng nhựa sử dụng trong khâu đóng gói bao bì cho tới năm 2025, giảm 30% phát thải khí nhà kính cho tới năm 2025. Và tập đoàn này đang hướng đến mục tiêu trở thành công ty công nghệ bền vững nhất thế giới đến năm 2030.

Quản lý chi phí hiệu quả bắt đầu từ việc đầu tư vào giải pháp công nghệ HP

Chia sẻ về vấn đề trang bị thiết bị công nghệ của các startup, CEO Marina Trần Vũ nói: "Đối với startup mới thành lập, luôn có những hạn chế về chi phí, nên tôi có xu hướng đầu tư những sản phẩm có độ bền cao, để giảm chi phí và thời gian sửa chữa, cũng như để đảm bảo hiệu quả công việc". 

Với những yêu cầu này, HP đã gợi ý cho công ty bộ giải pháp gồm laptop EliteBook x360 830 G8, màn hình máy tính dòng E và máy in LaserJet M236dw.

Sở hữu thiết kế xoay gập linh hoạt với bốn chế độ sử dụng, EliteBook x360 830 G8 đột phá với bộ xử lý Intel Core thế hệ 11, đi kèm đồ họa tích hợp Iris Xe cho hiệu năng linh hoạt, mạnh mẽ. 

Dòng sản phẩm còn trang bị nhiều tính năng phù hợp với mô hình làm việc kết hợp - hybrid working. Hệ thống loa kép được tinh chỉnh bởi Bang & Olufsen mang lại âm thanh rõ ràng, phong phú, ba micro cùng tính năng lọc tiếng ồn bằng công nghệ AI giúp đảm bảo các cuộc họp online sống động như gặp mặt trực tiếp.

Doanh nghiệp với tầm nhìn phát triển bền vững - Ảnh 3.

EliteBook 800 series G8 với thiết kế linh hoạt, cao cấp cùng hiệu năng vượt trội

Để mở rộng không gian làm việc, màn hình máy tính HP dòng E giúp kết nối từ laptop ra màn hình kích thước lớn cũng là một sự đầu tư đáng cân nhắc. Dòng màn hình này phù hợp cho những công việc cần xử lý nhiều số liệu, bảng biểu, hoặc làm việc với những bản vẽ kỹ thuật có độ chi tiết cao. 

Đồng thời, công nghệ Eye Ease độc quyền tích hợp sẵn có tác dụng giảm ánh sáng xanh, đảm bảo độ chính xác màu cùng chất lượng hiển thị sắc nét sẽ giúp người dùng bảo vệ mắt tốt hơn.

Doanh nghiệp với tầm nhìn phát triển bền vững - Ảnh 4.

Mở rộng không gian làm việc và bảo vệ mắt với màn hình HP dòng E

Trong khi đó, máy in LaserJet M236dw lại gây ấn tượng nhờ tính năng in hai mặt cực nhanh và wifi băng tần kép giúp kết nối ổn định để việc in ấn không bị gián đoạn. Đặc biệt, với ứng dụng HP Smart cài đặt ngay trên điện thoại, người dùng sẽ có thể in các tài liệu, gửi email, sao lưu trên cloud từ bất cứ nơi đâu, ngay cả khi không ở cạnh máy in.

Doanh nghiệp với tầm nhìn phát triển bền vững - Ảnh 5.

Dòng máy in LaserJet M200 có thiết kế nhỏ gọn, cài đặt dễ dàng.

CEO Marina Trần Vũ cũng đánh giá cao về độ bảo mật của các thiết bị công nghệ hãng trong thời đại nhiều nguy cơ tiềm ẩn về tấn công mạng. 

Dòng máy tính EliteBook trang bị cảm biến vân tay một chạm, tùy chọn nhận diện khuôn mặt bằng hệ thống camera hồng ngoại giúp bảo mật đăng nhập thiết bị; tùy chọn màn hình chống nhìn trộm Sure View giúp bảo vệ thông tin quan trọng khi sử dụng máy tính tại nơi đông người; công nghệ Sure Start tự phục hồi BIOS giúp bảo vệ thiết bị trước các cuộc tấn công nhằm vào BIOS.

Ngoài ra, các sản phẩm của hãng còn đạt tiêu chuẩn sử dụng năng lượng hiệu quả Energy Star, tiêu chuẩn môi trường TCO hoặc Blue Angel. Nắm trong tay các thiết bị đắc lực từ hãng công nghệ Mỹ này, EQUO Việt Nam đang tiến ngày càng gần hơn mục tiêu của mình.

Tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm của HP gồm: máy tính xách tay EliteBook 800 tại: https://www.hp.com/vn-vi/laptops/business/elitebooks.html và dòng máy in LaserJet M200 tại: https://www.hp.com/vn-vi/printers/laserjet-200-series.html



Nguồn bài viết