Di ảnh người lính cứu hỏa Đỗ Đức Việt bên chú cún được cứu lay động cộng đồng mạng

1 năm trước 115

Video Đỗ Đức Việt (sinh năm 1998, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) khi còn là sinh viên gánh rau giúp bà cụ năm 2018, từng được cộng đồng mạng chia sẻ mạnh mẽ

Di ảnh người lính cứu hỏa Đỗ Đức Việt bên chú cún được cứu lay động cộng đồng mạng - Ảnh 2.

Trung úy Việt với câu chuyện cứu giúp chú chó trong vụ hỏa hoạn khiến nhiều người rơi lệ cảm phục - Ảnh: Facebook

Từ đêm 1-8, trên mạng xã hội tràn ngập dòng thông tin bày tỏ niềm tiếc thương và tri ân 3 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy lao vào biển lửa để dập tắt đám cháy tại quán karaoke trên đường Quan Hoa (Hà Nội) đã anh dũng ngã xuống, mãi mãi không trở về với gia đình, đồng đội., trong đó có trung úy Đỗ Đức Việt.

Trước đó, vào buổi sáng, các cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng đã giải cứu người và dập thành công một đám cháy khác cũng ở phường Quan Hoa.

Tháng 6-2018, trung úy Việt từng khiến cộng đồng mạng yêu quý với câu chuyện "Anh lính cứu hỏa tập sự gánh rau giúp hai cụ già", kèm theo video gánh rau giúp cụ già. Ngày ấy, anh Việt còn là sinh viên năm cuối tại Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy, đang thực tập tại Phòng cảnh sát PCCC số 9, Hà Đông, Hà Nội.

Đoạn clip ấy được cư dân mạng chia sẻ mạnh mẽ.

Khi đó, Việt chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, hôm 6-6-2018, khi đang trên đường từ cơ quan về, anh chờ đèn đỏ ở ngã ba Ba La (Hà Đông, Hà Nội).

Lúc đó, anh thấy bà cụ có vẻ mệt vì gánh rau khá nặng. Trời đang giữa trưa nắng, cộng thêm đường đông lúc tan trưa, nên anh tới giúp.

Anh giúp bà cụ gánh rau băng qua ngã tư. Sau đó, anh quay lại bên kia đường và giúp bà cụ khác.

“Mình thấy giúp người già là việc nên làm, đâu cần phải lý do. Mình giúp mọi người cũng không phải lần đầu. Lần nào mình cũng cảm thấy rất vui", anh nói.

"Là con trai, từ bé mình thích xem phim siêu nhân, và nghịch lắm. Siêu nhân lại hay cứu người, từ đó mình có ước mơ. Khi lớn xíu, mình có chứng kiến vài vụ cháy. Mình thấy người dân được cứu ra khỏi đám cháy nhờ lính cứu hỏa. Mình cảm tưởng họ giống siêu nhân vậy nên quyết tâm nuôi dưỡng ước mơ, hy vọng sẽ trở thành một lính cứu hỏa" - anh tâm sự.

Di ảnh người lính cứu hỏa Đỗ Đức Việt bên chú cún được cứu lay động cộng đồng mạng - Ảnh 3.

Hình ảnh anh lính cứu hỏa tập sự gánh rau giúp cụ già năm 2018 gây xúc động trong cộng đồng

Và đến ngày khoác lên mình màu áo lính cứu hỏa, trái tim nhiệt huyết, đầy yêu thương của anh lính dũng cảm đã không quản ngại vất vả, hy sinh, đảm nhận mọi nhiệm vụ được giao, xông vào biển lửa để cứu giúp mọi người như ước mơ đang cháy trong trái tim của người lính trẻ.

Hôm qua 1-8, trung úy Việt đã đi xa...

Trên Facebook cá nhân của anh, hàng ngàn người dân và các bạn trẻ đã bày tỏ niềm tiếc thương và tri ân với trái tim của người lính dũng cảm.

Không chỉ cứu giúp mọi người, tháng 2-2021 hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy với gương mặt, đôi tay lấm lem khói đen nói lời yêu thương chú cún đang mang bầu - "nhân vật" được trung úy Việt và đồng đội "giải cứu" khỏi đám cháy - cũng khiến không ít người rơi lệ cảm phục.

"Chào cậu, nhân vật được tớ đưa ra khỏi vụ cháy ngày hôm nay.

Cậu đang mang bầu phải không? Chúc cậu hạ sinh những chú cún thật đáng yêu, khỏe mạnh và cũng dũng cảm như cậu ngày hôm nay nhé".

Đọc dòng trạng thái và bức hình đầy yêu thương, cộng đồng mạng đã gửi rất nhiều lời yêu thương và nhắn nhủ đến người anh hùng đã anh dũng hy sinh:

"Tuyệt vời lắm chàng trai. Cậu đã cống hiến hết mình cho Tổ quốc và nhân dân rồi, cậu mãi mãi là người anh hùng. 

Tôi kính cẩn nghiêng mình trước cậu và những người đồng đội đã ngã xuống chiều nay, để cuộc sống của người dân được bình yên. 

Cậu và những người anh hùng hãy nghỉ ngơi đi. Yên nghỉ nhé những người anh hùng giữa thời bình" - bạn Liêm Ngọc Đoàn gửi lời nhắn nhủ.

Vô tình đọc bài viết của trung úy Việt lúc 0h sáng, bạn Quốc Việt cũng bày tỏ: "Không biết nói gì hơn, mình vô cùng cảm ơn cậu. Những người như cậu vì đã luôn tồn tại và chiến đấu hết mình vì bọn mình, vì đất nước này. Thầm mong cậu có được một giấc ngủ ngon, kiếp sau an bình nhé! Mãi trong tim mình, Đức Việt".

"Xem trang cá nhân không thôi cũng đã thấy sự nhiệt huyết bằng cả tấm lòng với nghề, với xã hội của anh. Người tốt như anh ra đi là cả một mất mát lớn với gia đình, với xã hội. Mong anh yên nghỉ, thảnh thơi nơi thiên đường anh nhé! Cảm ơn anh thật nhiều" - bạn đọc Thanh Thảo nói.

Thông tin từ Đoàn thanh niên Công an thành phố Hà Nội cho biết, hiện đơn vị đang đề xuất Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho các cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Hà Nội yêu cầu nhanh chóng đề xuất khen thưởng để truy tặng 3 chiến sĩ đã hy sinh

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về vụ cháy xảy ra tại quán Karaoke 5 tầng trên đường Quan Hoa, quận Cầu Giấy làm 3 chiến sĩ hy sinh.

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời chỉ đạo, công an, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức thăm hỏi, động viên, thực hiện đầy đủ các chính sách đối với cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh và gia đình; phối hợp thực hiện nghi thức tang lễ theo quy định.

"Giao Ban Thi đua khen thưởng thành phố phối hợp với Công an thành phố khẩn trương tham mưu, đề xuất UBND TP có hình thức khen thưởng để truy tặng các cán bộ, chiến sỹ có tinh thần dũng cảm đã hy sinh thân mình khi làm nhiệm vụ để bảo vệ nhân dân", văn bản nêu rõ.

PHẠM TUẤN

Anh lính cứu hỏa tập sự gánh rau giúp hai cụ giàAnh lính cứu hỏa tập sự gánh rau giúp hai cụ già

TTO - Đoạn clip nam sinh cảnh sát gánh rau giúp bà cụ qua đường nhận được hàng ngàn lượt thích của cư dân mạng.

Nguồn bài viết