Cần Thơ truy vết xét nghiệm xuyên đêm 20 người liên quan bệnh nhân COVID-19 số 2989

2 năm trước 272
Cần Thơ truy vết xét nghiệm xuyên đêm 20 người liên quan bệnh nhân COVID-19 số 2989 - Ảnh 1.

Hành khách trên một chuyến bay làm thủ tục khai báo y tế tại sân bay Cần Thơ - Ảnh: T. LŨY

Theo đó, ngay khi nhận được thông tin từ CDC Đà Nẵng và Hậu Giang (quê của bệnh nhân 2989), CDC Cần Thơ ngay lập tức đã cử các nhóm đi xác minh thông tin người liên quan. Liên quan đến bệnh nhân này, ngành y tế TP Cần Thơ đã truy vết các trường hợp liên quan. Cụ thể trưa ngày 29-4, bệnh nhân 2989 đã di chuyển từ quê ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đến sân bay Cần Thơ. Sau đó đi chuyến bay QH 2166 từ Cần Thơ ra Đà Nẵng.

CDC Cần Thơ đã cử lực lượng tìm được 20 hành khách có địa chỉ tại Cần Thơ (trong đó 18 người ngụ Ninh Kiều, 1 người ở quận Bình Thủy và 1 người ở quận Cái Răng).

Ngay trong đêm các cán bộ y tế đã tỏa đi tìm địa chỉ và test nhanh, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để xác định. Trước mắt, đã tìm và lấy mẫu xét nghiệm được 16/20 trường hợp, 1 người đi Bạc Liêu và 3 người ở TP.HCM chưa lấy mẫu được, ông Trúc thông tin.

Trước mắt, Sở Y tế TP Cần Thơ đã chỉ đạo cho CDC nắm thông tin và lịch trình di chuyển của 20 người này, yêu cầu phối hợp với các cơ quan, sau khi lấy mẫu xét nghiệm trước mắt cách ly tại nhà, sáng mai (5-5) sau khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 sẽ tiến hành phương án tiếp theo.

Hiện tại Sở Y tế TP Cần Thơ đang tiếp tục theo dõi, thông tin thường xuyên với CDC Đà Nẵng và CDC của 2 tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang (nơi trước đó bệnh nhân đã từng đến khám và điều trị bệnh trước khi ra Đà Nẵng) để nắm thông tin chính xác về dịch tễ của ca mắc COVID-19 là bệnh nhân 2989.

CDC TP Cần Thơ kêu gọi người dân trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các quy tắc phòng chống dịch, thực hiện nghiêm 5K, khai báo y tế khi từ vùng dịch về, đặc biệt khi phát hiện những trường hợp liên quan đến các ca bệnh, cần báo ngay cho chính quyền địa phương để kịp thời có biện pháp.

Nữ nhân viên khu vực massage khách sạn Phú An dương tính lần 1, ráo riết truy vết người tiếp xúcNữ nhân viên khu vực massage khách sạn Phú An dương tính lần 1, ráo riết truy vết người tiếp xúc

TTO - Đà Nẵng vừa phát hiện 1 nữ nhân viên làm trong khu vực massage khách sạn Phú An dương tính lần 1 với COVID-19. Các ngành chức năng đang ráo riết truy vết những người tiếp xúc với nữ nhân viên này.

Nguồn bài viết