Cần Thơ tiêm vắc xin cho hàng trăm nhân viên bán hàng, giao hàng

2 năm trước 331
Cần Thơ tiêm vắc xin cho hàng trăm nhân viên bán hàng, giao hàng - Ảnh 1.

Nhân viên giao hàng Bưu điện Cần Thơ được kiểm tra trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh: T.LŨY

Chị Trần Lệ An, nhân viên giao hàng Trung tâm Bưu chính Sài Gòn (chi nhánh TP Cần Thơ), cho biết đây là đợt đầu tiên chị An và mọi người đi nhận hàng và giao hàng ở trung tâm đi tiêm vắc xin.

Trước đó, chưa tiêm vắc xin, chị An đi làm công việc nhận hàng và gửi hàng tận nơi cho mọi người ở địa phương cũng rất lo lắng dù rằng công ty đã trang bị cho nhân viên đầy đủ các biện pháp phòng dịch COVID-19 từ văn phòng đến trên xe, đảm bảo sức khỏe chung cho cộng đồng.

"Tôi cũng đi theo xe giao hàng hơn 10 năm rồi. Giờ được tiêm vắc xin COVID-19 tôi vui lắm. Đi đâu giao hàng tôi cũng an tâm hơn", chị An phấn khởi chia sẻ.

Cần Thơ tiêm vắc xin cho hàng trăm nhân viên bán hàng, giao hàng - Ảnh 2.

Chị An, nhân viên giao hàng Bưu chính Sài Gòn, vui mừng khi được tiêm vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh: C.CÔNG

Còn anh Ngô Văn Long, nhân viên bán hàng ở siêu thị Lotte Mart, TP Cần Thơ, cho hay làm trong siêu thị hơn 1 năm qua, nhất là khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, anh Long vẫn phải đi làm 8 tiếng/ngày để cung ứng những nhu yếu phẩm, thực phẩm như rau củ quả, thịt, cá và thức ăn nhanh cho bà con khi cần đến mua.

"Trong siêu thị người dân đi tới lui mua đồ nhiều, giờ tôi được tiêm vắc xin với kết hợp khẩu trang, giữ khoảng cách thì tôi chủ động phòng ngừa COVID-19 sẽ tốt hơn. Không ngờ đợt này nhân viên bán hàng, giao hàng siêu thị được ưu tiên tiêm vắc xin, mừng lắm chứ", anh Long nói.

Trước đó tại điểm tiêm Trường THPT Châu Văn Liêm và Trường TH Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều), nhiều nhân viên giao hàng thuộc bưu điện, công ty giao hàng tiết kiệm, tài xế các doanh nghiệp vận tải hàng thiết yếu... cũng đã được tiêm phòng COVID-19 theo đơn vị công ty, giúp họ an tâm hơn trong công việc giao, vận chuyển hàng hóa đến mọi người dân.

Theo CDC TP Cần Thơ, trong các đợt tiêm lần 3 và 4, các nhân viên giao hàng, bán hàng siêu thị, vận tải, công nhân... trên địa bàn TP Cần Thơ được ưu tiên tiêm trước. Tổng số vắc xin của chiến dịch tiêm đợt 4 là trên 84.000 liều, đang tiến hành tiêm và dự kiến hoàn thành trong 1-2 ngày tới.

Nhân viên giao hàng và nhân viên bán hàng siêu thị được tiêm vắc xin tại Cần Thơ - Video: CHÍ CÔNG

Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin cho nhân viên bán lẻ, sản xuất thực phẩmKiến nghị ưu tiên tiêm vắc xin cho nhân viên bán lẻ, sản xuất thực phẩm

Làn sóng dịch bệnh COVID-19 thứ 4 đang diễn biến hết sức phức tạp. Số ca nhiễm mới tăng mạnh mỗi ngày tại TP.HCM và nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước.

Nguồn bài viết