Cảnh sát Mỹ tăng cường an ninh trước âm mưu đột nhập tòa nhà Quốc hội

3 năm trước 249
Cảnh sát Mỹ tăng cường an ninh trước âm mưu đột nhập tòa nhà Quốc hội - Ảnh 1.

Một thành viên Lực lượng vệ binh quốc gia đi qua khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington, Mỹ ngày 26-2 - Ảnh tư liệu: REUTERS

Cụ thể, trên trang web của lực lượng này (uscp.gov) ngày 3-3 có đăng thông cáo cho biết Cơ quan cảnh sát Capitol "đã biết và đã chuẩn bị ứng phó với mọi nguy cơ có thể xảy đến với các thành viên Quốc hội và tòa nhà Quốc hội".

"Chúng tôi đã nhận được thông tin tình báo cho biết một nhóm dân quân chưa xác định có âm mưu thâm nhập tòa nhà Quốc hội trong ngày thứ năm 4-3", thông cáo nêu.

Cảnh sát Capitol khẳng định họ đã có những biện pháp tăng cường an ninh đáng kể cả về nhân sự lẫn trang thiết bị an ninh để đảm bảo an toàn cho Quốc hội, công chúng và các cảnh sát bảo vệ Đồi Capitol.

Cơ quan cảnh sát bảo vệ tòa nhà Quốc hội Mỹ cho biết họ đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác ở cấp địa phương, bang và liên bang để ngăn chặn mọi nguy cơ với Đồi Capitol.

"Chúng tôi đánh giá nghiêm túc thông tin tình báo. Do tính chất nhạy cảm của sự việc, lúc này chúng tôi chưa thể cung cấp các thông tin chi tiết khác", thông cáo tiếp.

Mặc dù trang web của cảnh sát Đồi Capitol không công bố thông tin chi tiết, song Đài truyền hình Fox 5 dẫn các nguồn tin của họ cho biết nhóm dân quân có ý định xâm nhập Đồi Capitol ngày 4-3 là nhóm Three Percenters. Các thành viên trong nhóm này đã bị buộc tội trong vụ gây rối ở tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6-1.

Nguồn tin của Fox 5 cũng cho biết vì nguy cơ an ninh đó mà những ngày nghỉ của cảnh sát Đồi Capitol trong tuần này đã bị hủy.

Dân Mỹ truy lùng danh tính những kẻ bạo loạn ở Đồi CapitolDân Mỹ truy lùng danh tính những kẻ bạo loạn ở Đồi Capitol

TTO - Một số người tham gia vụ bạo loạn ở Đồi Capitol ngày 6-1 đã bị công ty sa thải sau khi cư dân mạng truy lùng. Những người bị bêu tên lại khẳng định không làm gì sai.

Nguồn bài viết