Cựu học sinh Bắc Giang ủng hộ tuyến đầu chống dịch COVID-19 hơn 2 tỉ đồng

2 năm trước 249
Cựu học sinh Bắc Giang ủng hộ tuyến đầu chống dịch COVID-19 hơn 2 tỉ đồng - Ảnh 1.

Hàng trăm khẩu trang, tấm chống giọt bắn... đã được các cựu học sinh Trường THPT chuyên Bắc Giang gửi tới tuyến đầu chống dịch - Ảnh: Hội cựu học sinh CBG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thầy Trần Duy Phương, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Bắc Giang, cho biết khi các thầy cô kêu gọi ủng hộ tuyến đầu chống dịch, đại diện Hội cựu học sinh đã xin phép đăng bài trên website của trường để lan tỏa chương trình.

Thầy Phương chia sẻ: "Đến nay trường trải qua 30 khóa. Ngay khi kêu gọi, rất nhiều thế hệ học sinh đã chung tay chia sẻ, hưởng ứng chương trình. Tính đến 27-5, các cựu học sinh của trường đã ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch bằng nhiều cách. Số hàng hóa và tiền mặt lên tới gần 2,2 tỉ đồng".

Để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, toàn bộ số tiền quyên góp được dành mua lương thực, nhu yếu phẩm, trang bị y tế gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Giang và ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại các huyện trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Hội cựu học sinh Trường THPT chuyên Bắc Giang cũng duy trì bếp ăn dã chiến phục vụ các chiến sĩ cảnh sát, lực lượng y tế đang ngày đêm phòng, chống COVID-19 và công nhân lao động tại khu vực cách ly xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang - một trong những tâm dịch của cả nước. 

"Bếp dã chiến do chính những đầu bếp phục vụ công ty lớn nên suất ăn đầy đủ dinh dưỡng, thực phẩm tươi ngon. Tất cả để đem đến bữa ăn đầy dinh dưỡng, ngon miệng cho các "chiến sĩ" tuyến đầu chống dịch COVID-19" - chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy, đại diện Hội cựu học sinh Trường THPT chuyên Bắc Giang, cho biết.

Sắp tới, hội sẽ tiếp tục kêu gọi ủng hộ trang thiết bị y tế chuyên dùng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. "Trang bị tốt, chuyên dụng sẽ giúp các chiến sĩ tuyến đầu nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh", chị Thủy chia sẻ.

Cựu học sinh Bắc Giang ủng hộ tuyến đầu chống dịch COVID-19 hơn 2 tỉ đồng - Ảnh 2.

Các cựu học sinh Trường THPT chuyên Bắc Giang chuẩn bị nhu yếu phẩm gửi tới tuyến đầu chống dịch - Ảnh: Hội cựu học sinh CBG

Cựu học sinh Bắc Giang ủng hộ tuyến đầu chống dịch COVID-19 hơn 2 tỉ đồng - Ảnh 3.

Thực phẩm dành cho bếp dã chiến có thể là những mớ rau muống sạch từ cựu học sinh, cũng có thể là thùng bí ngô, bí canh từ các nhà hảo tâm… - Ảnh: Hội cựu học sinh CBG

Tối 28-5, TP.HCM có 25 ca trong 173 ca mắc COVID-19 cả nướcTối 28-5, TP.HCM có 25 ca trong 173 ca mắc COVID-19 cả nước

TTO - Bản tin tối 28-5 của Bộ Y tế cho biết có 173 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Giang 123 ca, Bắc Ninh 20 ca, TP.HCM 25 ca, Hà Nội 3 ca, Lạng Sơn 2 ca.

Nguồn bài viết