Cơ quan giám sát của Anh thu giữ NFT vì nghi ngờ gian lận

2 năm trước 216

Theo CNBC, các quan chức tại Her Majesty’s Revenue and Customs (HMRC) cho biết cuộc điều tra cũng dẫn đến việc bắt giữ ba người vì cáo buộc âm mưu lừa đảo nhân viên thuế, gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT), sử dụng hỗn hợp danh tính, số điện thoại chưa đăng ký và hóa đơn giả để che giấu thông tin cá nhân. Theo HMRC, kế hoạch này liên quan đến 250 công ty bị cáo buộc giả mạo. Ngoài ra, khoảng 5.000 bảng Anh trong các tài sản tiền điện tử khác cũng bị thu giữ.

Cơ quan giám sát của Anh thu giữ NFT vì nghi ngờ gian lận - ảnh 1
Nhu cầu về NFT gần đây tăng vọt, với doanh số bán NFT lên đến 40 tỉ USD vào năm 2021

Reuters

“Việc thu giữ NFT đầu tiên của chúng tôi là lời cảnh báo cho bất kỳ ai nghĩ rằng họ có thể sử dụng tiền điện tử để giấu tiền khỏi HMRC. Chúng tôi liên tục thích ứng với công nghệ mới để đảm bảo bắt kịp với cách tội phạm muốn tìm cách che giấu tài sản”, ông Nick Sharp, Phó giám đốc tội phạm kinh tế của HMRC, nói trong một tuyên bố hôm 14.2.

NFT là tài sản kỹ thuật số được thiết kế để theo dõi quyền sở hữu các vật phẩm ảo, như tác phẩm nghệ thuật hoặc nhân vật trò chơi điện tử, trên blockchain. Blockchain là hệ thống sổ cái kỹ thuật số nền tảng cho hầu hết các loại tiền điện tử lớn.

Nhu cầu về NFT gần đây tăng vọt, với doanh số bán NFT lên đến 40 tỉ USD vào năm 2021. Tuy nhiên, thị trường này dễ xảy ra trộm cắp, lừa đảo. Có lo ngại rằng nhiều hoạt động giao dịch trong NFT đã được thúc đẩy bởi các chiến thuật thao túng thị trường.

NFT là gì mà gây sốt toàn cầu?

Tin tức trên được đưa ra chỉ một tuần sau khi quan chức Mỹ cho biết đã thu giữ hơn 3,6 tỉ USD giá trị Bitcoin bị đánh cắp, liên quan đến vụ tấn công sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinex năm 2016. Theo ông David Carlisle, người đứng đầu vấn đề chính sách và quy định tại công ty tiền điện tử Elliptic, vụ thu giữ NFT cho thấy tội phạm “không thể trốn trong thế giới tiền điện tử”.

“Các cơ quan thực thi có thể theo dõi và truy tìm giao dịch của tội phạm, đồng thời thu giữ NFT và mật mã được sử dụng trong hoạt động bất hợp pháp”, ông Carlisle nói.

Nguồn bài viết