Cơ hội trúng số tới 50 triệu đồng khi mua hàng lấy hóa đơn

1 năm trước 85
Cơ hội trúng số tới 50 triệu đồng khi mua hàng lấy hóa đơn - Ảnh 1.

Người mua hàng là cá nhân, hộ kinh doanh có cơ hội nhận tới 50 triệu đồng khi mua hàng lấy hóa đơn điện tử (nhân viên một cửa hàng xăng dầu tại TP.HCM đang xuất hóa đơn điện tử cho khách) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo Tổng cục Thuế, mục tiêu của chương trình này là nhằm khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn, tạo thói quen tiêu dùng văn minh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đối tượng tham gia chương trình là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh.

Mỗi hóa đơn sẽ được lựa chọn duy nhất một lần, theo nguyên tắc ngẫu nhiên bằng phần mềm "Hóa đơn may mắn" trên Hệ thống cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử có mã của Tổng cục Thuế. Hóa đơn hợp lệ phải có đầy đủ thông tin định danh người mua.

"Để đảm bảo quyền lợi khi mua hàng hóa, dịch vụ cũng như tham gia chương trình "Hóa đơn may mắn", người mua cần cung cấp thông tin định danh (mã số thuế hoặc căn cước công dân hoặc chứng minh thư hoặc hộ chiếu) để người bán xuất hóa đơn có thông tin định danh. Qua đó, cơ quan thuế có cơ sở xác nhận chính xác người tiêu dùng may mắn trúng thưởng trên mỗi kỳ quay" - Tổng cục Thuế trả lời Tuổi Trẻ Online.

Trong mấy ngày qua, các cục thuế đồng loạt công bố thể lệ cũng như cơ cấu giải thưởng của chương trình "Hóa đơn may mắn".

Trong thư ngỏ vừa gửi cho người nộp thuế, Cục Thuế Hà Nội cho hay sẽ tổ chức chương trình "Hóa đơn may mắn" áp dụng đối với toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế tại Hà Nội.

Được tham gia chương trình là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh.

Việc lấy và lưu giữ hóa đơn điện tử, yêu cầu người bán hàng ghi đầy đủ thông tin định danh của người mua trên hóa đơn, người mua hàng sẽ có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị từ 3 - 50 triệu đồng.

Cục Thuế Bình Dương cũng vừa thông tin tổng giá trị giải thưởng mỗi kỳ quay số "Hóa đơn may mắn" là 50 triệu đồng. Cơ cấu giải thưởng gồm một giải nhất, hai giải nhì, năm giải ba và 40 giải khuyến khích với trị giá mỗi giải là 10 triệu đồng, 5 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng.

Cục Thuế Bắc Ninh vừa công bố giải nhất là 15 triệu đồng, giải nhì là 10 triệu đồng, giải ba là 3 triệu đồng…

Tuần trước, Cục Thuế TP.HCM cũng thông báo sẽ trao thưởng cho những hóa đơn may mắn mua hàng tại TP.HCM. Giải thưởng gồm một giải nhất trị giá 50 triệu đồng, ba giải nhì, năm giải ba và nhiều giải khuyến khích hấp dẫn lên đến trên 1 triệu đồng.

Ba người mua hàng may mắn trúng số hóa đơn điện tử, mỗi người 50 triệuBa người mua hàng may mắn trúng số hóa đơn điện tử, mỗi người 50 triệu

TTO - Đánh giá việc quay thưởng xổ số hóa đơn sẽ khuyến khích người tiêu dùng mua hàng nhận hóa đơn điện tử, Thủ tướng Phạm Minh Chính gợi ý nên giảm giá trị giải thưởng xuống để có thể trao may mắn cho nhiều người hơn.

Nguồn bài viết