Công ty đồ thể thao Nike tuyên bố rút khỏi thị trường Nga

1 năm trước 106
Công ty đồ thể thao Nike tuyên bố rút khỏi thị trường Nga - Ảnh 1.

Một cửa hàng Nike đóng cửa ngừng hoạt động ở Saint Petersburg, Nga (ảnh ngày 25-5-2022) - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, trước đó, hồi tháng 3-2022, Nike cho biết sẽ tạm ngừng hoạt động tại tất cả các cửa hàng do Nike sở hữu và điều hành ở Nga sau chiến dịch đặc biệt của nước này ở Ukraine.

Tuy nhiên, thông báo cho biết các cửa hàng do các đối tác độc lập điều hành của công ty sẽ vẫn hoạt động bình thường.

Ngày 23-6, nối gót nhiều thương hiệu lớn của phương Tây khác như McDonald's và Google, Nike xác nhận công ty sẽ hoàn toàn rời khỏi thị trường Nga.

Theo Reuters, luật mới sắp được thông qua trong vài tuần tới sẽ cho phép Nga thu giữ tài sản và phạt hình sự các công ty nước ngoài muốn rút khỏi Nga. Có thể lý do này đã khiến nhiều doanh nghiệp phương Tây nhanh chóng ra quyết định về việc rời khỏi thị trường này.

"Nike đã ra quyết định rời khỏi thị trường Nga. Ưu tiên của chúng tôi là đảm bảo hỗ trợ đầy đủ cho các nhân viên, đồng thời giảm quy mô hoạt động của công ty một cách có trách nhiệm trong những tháng tới", thông báo qua email của công ty viết.

Theo Reuters, việc Nike rút khỏi thị trường Nga chủ yếu mang tính biểu tượng vì đây không phải là thị trường mang lại doanh thu lớn cho công ty. Doanh thu của Nike ở cả thị trường Ukraine và Nga chiếm chưa đến 1% tổng doanh thu.

Trước đó, vào tháng 5-2022, truyền thông Nga đưa tin là Nike không gia hạn thỏa thuận với bên nhượng quyền lớn nhất ở Nga là Tập đoàn bán lẻ Inventive (IRG), công ty điều hành 37 cửa hàng mang thương hiệu Nike ở Nga thông qua công ty con là Up And Run.

Đây là dấu hiệu báo trước việc Nike sẽ rút khỏi thị trường Nga.

Việt Nam trở thành Việt Nam trở thành 'công xưởng' của Nike

TTO - Việt Nam đã vươn lên trở thành nước gia công, sản xuất da giày lớn nhất cho Hãng Nike, với hơn 50% sản lượng giày của hãng này được gia công, sản xuất tại Việt Nam. Hãng Nike cũng sẵn sàng tăng thêm đơn hàng nếu Việt Nam vẫn còn dư địa phát triển.

Nguồn bài viết