Công nghệ phân tích hình ảnh của Việt Nam thu hút chú ý tại Tuần lễ CNTT Nhật Bản

2 năm trước 181
Chú thích ảnhTriển lãm Japan IT Week Osaka. Ảnh: Đức Thịnh

Trong ba ngày diễn ra triển lãm, hơn 160 doanh nghiệp trong và ngoài Nhật Bản đã trưng bày các sản phẩm và giải pháp công nghệ mới nhất. Đáng chú ý, giải pháp phân tích và quản lý hình ảnh thông minh CIVAMS và giải pháp chuyển số Cloud MSP của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản. Đây là các sản phẩm công nghệ do Tập đoàn CMC (Việt Nam) phát triển và được CMC Japan - một công ty con của tập đoàn này - triển khai ở Nhật Bản. 

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, ông Akira Terakado, Giám đốc Điều hành Si&C Digital Corporation, nói: “Tại triển lãm lần này, tôi rất quan tâm tới giải pháp phân tích và quản lý hình ảnh thông minh CIVAMS của CMC. Điều khiến tôi ấn tượng với giải pháp này là công nghệ nhận diện cảm xúc. Hiện nay, do tình hình dịch bệnh, hầu hết tất cả mọi người đều làm việc từ xa. Những người quản lý như chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt cảm xúc của nhân viên. Tôi nghĩ rằng CIVAMS sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ hơn tinh thần làm việc của nhân viên”.

Được các chuyên gia của Viện Nghiên cứu CMC (CIST) phát triển dựa trên công nghệ xử lý hình ảnh thông minh, CIVAMS có khả năng phân tích video, nhận diện khuôn mặt, nhận dạng danh tính, đo thân nhiệt, giúp kiểm soát hoạt động ra/vào tại các khu vực cần bảo mật cao hoặc những nơi có lưu lượng người ra/vào lớn. Trong khi đó, Cloud MSP cho phép khách hàng khai thác sức mạnh của điện toán đám mây nhờ các chuyên gia của bên cung cấp dịch vụ. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Tổng Giám đốc CMC Japan, chia sẻ: “Trong ba ngày triển lãm, chúng tôi đã thu hút hơn 500 lượt khách tới tham quan và hơn 50 công ty đã đặt vấn đề hợp tác. Tôi cũng hy vọng rằng qua hoạt động này, chúng tôi có thể mở rộng quan hệ kinh doanh với các công ty ở khu vực Kansai, tìm kiếm thêm nhiều cơ hội và dự án mới, giới thiệu được các sản phẩm chất lượng cao do các kỹ sư Việt Nam phát triển tới các khách hàng Nhật Bản”.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng, CMC Japan đang nỗ lực vươn tới vị thế hàng đầu trong lĩnh vực gia công phần mềm (IT Outsourcing) tại Nhật Bản, cung cấp các sản phẩm công nghệ đột phá đến các khách hàng tại thị trường này và trở thành môi trường lý tưởng để phát triển nhân tài công nghệ tại cả hai quốc gia.

Được thành lập vào tháng 8/2017, CMC Japan là một trong những doanh nghiệp Việt Nam đi đầu về gia công phần mềm tại thị trường Nhật Bản, với tỷ lệ tăng trưởng liên tục đạt trên 200%. Sau hơn 4 năm bước chân vào Nhật Bản, CMC Japan hiện có quan hệ hợp tác với hơn 100 khách hàng tại thị trường này, trong đó có nhiều tập đoàn lớn như Softbank Technology, Si&C, SRA, Intage, OST...

Nguồn bài viết