Có sân chơi tụi em khoái quá chừng...

1 năm trước 113
Có sân chơi tụi em khoái quá chừng... - Ảnh 1.

Anh Lê Hải Long - ủy viên thường vụ Trung ương Đoàn, trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn - trao học bổng đến các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: K.ANH

Đây là món quà do các anh chị chiến sĩ tình nguyện tặng các bạn nhỏ tại huyện Bình Chánh (TP.HCM). 

Có mặt tại ngày hội, anh Lê Hải Long (trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn) cho biết hầu hết các tỉnh, thành đoàn cả nước đều đồng loạt diễn ra các hoạt động của ngày cao điểm "Vì đàn em thân yêu".

"Các cán bộ Đoàn cần có nhiều hoạt động chăm lo cho các bạn nhỏ khó khăn, tạo nhiều sân chơi, rèn luyện kỹ năng cho các em thiếu nhi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để các em chuẩn bị vào năm học mới" - anh Long nhấn mạnh.

Bí thư Huyện đoàn Bình Chánh Nguyễn Quang Tuấn cho biết khu tái định cư tại khu phố 5, thị trấn Tân Túc (Bình Chánh) là nơi tập trung đông dân, công viên đã xuống cấp, thiếu các thiết chế sân chơi, có nguy cơ tồn đọng rác. 

Sân chơi này là kết quả phối hợp giữa Thành đoàn TP.HCM cùng ban chỉ huy chiến dịch Hoa phượng đỏ và Huyện đoàn Bình Chánh.

Có sân chơi tụi em khoái quá chừng... - Ảnh 2.

Các em nhỏ vui chơi tại sân chơi mới được đưa vào sử dụng - Ảnh: K.ANH

Từ nguồn kinh phí vận động được (58 triệu đồng), khu vui chơi thiếu nhi hình thành ngay tại công viên để các bạn nhỏ có thêm nơi thư giãn. 

Nhiều mảng xanh mới đã xuất hiện trên không gian diện tích 2ha, các bồn hoa được sơn mới, bổ sung bồn hoa mới... là sự góp sức hơn 100 ngày công của chiến sĩ tình nguyện. Sắp tới sẽ lắp thêm thùng rác, hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng... để không chỉ trẻ nhỏ mà mọi người có thể đến đây thư giãn, sinh hoạt.

Tại ngày hội, các bạn nhỏ được vui chơi và cắt tóc miễn phí, trải nghiệm chuyến xe công nghệ, tìm hiểu không gian thực tế ảo. 

"Chỉ cần đeo bộ kính vô mắt, em như lạc vô thế giới khác, mê quá trời luôn à! Ước gì tụi em cũng có loại máy này để chơi tại trường thì thích lắm", bạn Nguyễn Minh Khuê (lớp 4) cười toe toét sau khi được trải nghiệm chuyến xe công nghệ.

Có sân chơi tụi em khoái quá chừng... - Ảnh 3.

Các bạn nhỏ thích thú trải nghiệm cùng thực tế ảo tại chuyến xe công nghệ - Ảnh: K.ANH

Dịp này, 70 suất học bổng và quà cũng được trao cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cả huyện Bình Chánh có khoảng 250 em mồ côi sau đợt dịch COVID-19 vừa qua, một số đã được người thân đưa về quê. 

"Huyện đoàn phối hợp các ban ngành chăm lo cho các em, hầu hết đều bảo trợ các em học đến hết bậc THPT" - bí thư Huyện đoàn Bình Chánh cho hay.

Có sân chơi tụi em khoái quá chừng... - Ảnh 4.

Chương trình hớt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi - Ảnh: K.ANH

Đại diện Trung ương Đoàn và Thành đoàn TP.HCM đã đến thăm, truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn cho em Nguyễn Đào Phú Quý (sinh năm 2012).

Trong vụ cháy nhà tại xã Vĩnh Lộc A (Bình Chánh) vừa qua, Quý đã lao vào đưa được 4 đứa em thoát ra ngoài nhưng khi quay trở lại cứu đứa em mới 11 tháng tuổi thì cả hai anh em đã bị kẹt lại và tử vong trong đám cháy.

Thành đoàn đã lưu ý huyện và xã Đoàn tìm cách hỗ trợ thêm cho các em của Quý học tập, vui chơi sắp tới.

Nữ kiến trúc sư và gần 300 sân chơi cho trẻ emNữ kiến trúc sư và gần 300 sân chơi cho trẻ em

TTO - Người phụ nữ ấy vừa được vinh danh trong top 100 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất năm 2020 do BBC bình chọn. Và chị chia sẻ hành trình chị cùng cộng sự miệt mài giành lại sân chơi cho trẻ em thành thị.

Nguồn bài viết