Còn nhiều người dân có nhu cầu được chích vắc xin phòng COVID-19

2 năm trước 253

Kêu gọi cùng chung tay đóng góp

Tối 5-6, Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 chính thức ra mắt tại Hà Nội với sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính, các ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, đại diện một số tỉnh, thành phố và đại diện các doanh nghiệp, cá nhân có những đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng COVID-19.

Chương trình nhằm lan tỏa tinh thần trách nhiệm chung tay vì cả nước, vì sức khỏe của chính mình và người thân, của đồng bào, sự cần thiết phải có vắc xin để chặn đứng đại dịch một cách hiệu quả, kêu gọi cùng nhau chung tay đóng góp, ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19...

Còn nhiều người dân có nhu cầu được chích vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh 1.

Vắc xin AstraZeneca mà Việt Nam được tiêm cho các nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Hiện nay, Việt Nam cần mua dự kiến 150 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng 25,2 nghìn tỉ đồng.

Chính vì thế, Quỹ vắc xin sẽ là nơi tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp trong nước và ngoài nước để cùng với nguồn lực ngân sách nhà nước mua, nhập khẩu vắc xin, nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước để tiêm chủng cho người dân.

Liên quan đến quyền chi quỹ, Bộ Y tế sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính tổng hợp nhu cầu kinh phí để mua, nhập khẩu vắc xin… trình Thủ tướng quyết định chi từ quỹ. Căn cứ các nội dung chi được Thủ tướng phê duyệt, Bộ Y tế lập hồ sơ đề nghị xuất quỹ để chi theo quy định.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhận định dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp với chủng mới từ Ấn Độ và Vương quốc Anh với tốc độ lây lan nhanh, đòi hỏi phải có những giải pháp chống dịch theo phương châm mới. Đó là "5K + vắc xin" và ứng dụng công nghệ, chặt chẽ, rộng rãi, nghiêm ngặt.

Để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Đảng và Nhà nước thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc xin miễn phí cho toàn dân để đạt được sự miễn nhiễm trong cộng đồng và điều này cần duy trì hàng năm.

Tiêm vắc xin là giải pháp căn cơ, lâu dài mang tính quyết định và chiến lược phòng chống dịch COVID-19.

"Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong. Trong cuộc chiến chống COVID-19, sự đồng lòng của nhân dân là chìa khóa mở ra cánh cửa lớn để chúng ta thoát ra khỏi đại dịch và trở về cuộc sống bình thường, bình yên, an dân, an toàn", Thủ tướng nhấn mạnh.

Chung tay chống đại dịch COVID-19

Cũng tại buổi lễ ra mắt Quỹ vắc xin, Tập đoàn Novaland đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng COVID-19 100 tỉ đồng để cùng chia sẻ gánh nặng với ngân sách nhà nước.

Tính từ khi xuất hiện dịch bệnh COVID-19, đến nay Tập đoàn Novaland liên tiếp triển khai nhiều hoạt động đồng hành cùng cộng đồng phòng, chống đại dịch COVID-19. Bên cạnh việc chung tay mua vắc xin phòng ngừa COVID-19, trước đó, Tập đoàn Novaland đã nỗ lực góp phần tạo thêm nguồn lực, điều kiện làm việc tốt hơn cho đội ngũ cán bộ y tế và những nhân sự trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly với việc trao tặng trực tiếp đến Bệnh viện Nhân dân 115 các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao như máy lọc máu liên tục, máy giúp thở, phòng áp lực âm, trao tặng 2 xe cấp cứu đến Trung tâm Cấp cứu 115... với tổng ngân sách hơn 16 tỉ đồng.

Còn nhiều người dân có nhu cầu được chích vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh 2.

Tập đoàn Novaland ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19

Được biết, liên tiếp những năm gần đây, tập đoàn này cũng đã dành hàng trăm tỉ đồng, có hàng chục ngàn người thụ hưởng trong các hoạt động hỗ trợ phát triển cộng đồng, giáo dục, sức khỏe và an sinh xã hội tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Nguồn bài viết