Các điểm vui chơi, giải trí đông khách ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

1 năm trước 144
Chú thích ảnhCông viên văn hóa Đầm Sen đón khá nhiều du khách đến vui chơi trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức trong ngày 1/9, các điểm vui chơi, giải trí tại TP Hồ Chí Minh như: Thảo cầm viên Sài Gòn (Quận 1), Công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11), Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (thành phố Thủ Đức)… có khá đông du khách. Càng về trưa, lượng khách đổ về các điểm vui chơi, giải trí này càng đông; nhiều khu vực đã trở nên quá tải.

Đại diện Thảo cầm viên Sài Gòn cho biết, trong ngày 1/9, nơi đây đã đón khoảng 20.000 lượt khách, tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Khả năng từ ngày 2 và 3/9, lượng khách đổ về đây có thể sẽ còn duy trì ở mức cao, thậm chí đông hơn.

Chú thích ảnhNhiều gia đình có con nhỏ thường chọn Thảo cầm viên Sài Gòn để vui chơi trong dịp nghỉ lễ. 

Tương tự, tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11), dù 8 giờ 30 phút mới mở cửa nhưng đã nườm nượp khách; các khu vực như cổng soát vé, khu trò chơi thiếu nhi... nhiều người đã phải xếp hàng chờ đến lượt.

Đại diện Công viên văn hóa Đầm Sen cho biết, lượng khách trong ngày 1/9 tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường và dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong các ngày tiếp theo. Để thu hút khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Công viên văn hóa Đầm Sen đã triển khai chuỗi sự kiện với chủ đề “Bay cao Việt Nam”.

Riêng trong ngày 2/9, Đầm Sen dành tặng vé trọn gói cho khách có sinh nhật đúng ngày 2/9. Đối với khách có sinh nhật trong tháng 9 cũng được miễn vé cổng hoặc giảm 50% vé trọn gói. Ngoài ra, du khách có cơ hội nhận được nhiều phần quà khác khi đến vui chơi, giải trí trong kỳ nghỉ lễ này.

Chú thích ảnhTại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên cũng có nhiều du khách đến vui chơi trong ngày đầu nghỉ lễ. 

Tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này, du khách sẽ được trải nghiệm những trò chơi dân gian mới như: bịt mắt đập chuông, qua cầu hái quả, nhảy bao bố, nhanh tay nhanh chân… Du khách cũng thỏa sức thưởng thức trái cây sạch tại Nông trại Suối Tiên Farm với các loại trái cây tươi ngon, an toàn ngay tại vườn đang vào mùa trái chín như: chanh dây Mỹ, sung Mỹ, dừa xiêm, đặc biệt là ổi Ruby chấm muối ớt Aji Charapita - loại ớt đắt nhất thế giới độc đáo...

Đặc biệt du khách sẽ bị choáng ngợp bởi màn tái hiện truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh được dàn dựng một cách công phu với gần 100 võ sinh đến từ Liên đoàn Võ cổ truyền Thành phố cùng với những màn đấu võ thuật kịch tính, đẹp mắt và lôi cuốn.

Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch văn hóa Suối Tiên cho biết, dịp Quốc khánh 2/9 và cũng là sự kiện kỷ niệm 27 năm thành lập, Suối Tiên có nhiều hoạt động phong phú. Dự kiến, từ ngày 1 - 4/9, đơn vị sẽ đón từ 20.000 - 50.000 lượt khách, riêng cao điểm ngày 2 và 3/9 có thể tăng vọt lên hơn 50.000 khách. Dịp này, đơn vị có chính sách miễn phí vé vào cổng cho những người có công với cách mạng như: lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh...

Chú thích ảnhThời tiết TP Hồ Chí Minh nắng nóng trong ngày đầu nghỉ lễ nên nhiều người dân chọn nơi có bóng cây để nghỉ trưa. 

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã thu hút khá đông du khách. Nhiều cơ sở lưu trú cho biết đã có khá nhiều khách đặt phòng. Đại diện Khu du lịch Hồ Mây Park (thành phố Vũng Tàu) cũng cho biết, lượng khách đặt phòng đến nay đã khá cao, khoảng 65% công suất phòng trong ngày 1/9, 75% công suất phòng trong ngày 2/9 và kín phòng vào ngày 3/9. Tại Lan Rừng Resort Phước Hải (huyện Đất Đỏ), công suất phòng cũng đã đạt từ 80 - 83% trong 2 ngày 1 và 2/9… Mặc dù lượng khách đặt chưa hết công suất phòng, nhưng hầu hết các cơ sở lưu trú đều đưa ra nhận định lượng khách sẽ đông và dự báo kín phòng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Theo đại diện Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong dịp nghỉ lễ 2/9, đơn vị đã lên kế hoạch đón và phục vụ khách đảm bảo an toàn nhất. Trong đó, thanh tra Sở sẽ thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn để đối chiếu giá cả, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá để ngăn chặn tình trạng "chặt chém", chèo kéo du khách. Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển. Trong 3 ngày (2 - 4/9), thành phố Vũng Tàu cũng sẽ huy động lực lượng cứu hộ trên ca nô, môtô nước để kịp thời xử lý sự cố khi có quá đông du khách đổ ra biển để tắm...

"Để đảm bảo lưu thông, tránh tình trạng kẹt xe trong những ngày lễ Quốc khánh 2/9, thành phố Vũng Tàu đã cấm đậu xe ô tô trên các tuyến đường Thuỳ Vân, Hoàng Hoa Thám, Hạ Long, Trần Phú, Quang Trung và chỉ cho dừng đón trả khách. Cấm ô tô lưu thông vào các tuyến đường: Hải Đăng, Viba, hẻm 444 Trần Phú… Các lực lượng được huy động để tăng cường, kiểm tra hỗ trợ du khách khi cần trợ giúp", vị đại diện này cho biết thêm. 

Báo Tin tức xin gửi đến độc giả hình ảnh người dân vui chơi, giải trí tại TP Hồ Chí Minh:

Chú thích ảnhTrong ngày 1/9, tại Công viên văn hóa Đầm Sen có nhiều trò chơi thú vị, thu hút các em thiếu nhi tham gia.Chú thích ảnhTrong khi đó, người dân phải chờ xếp hàng dài chờ vào Khu du lịch văn hóa Suối Tiên để vui chơi.Chú thích ảnhTại biển Tiên Đồng cũng có đông các em thiếu nhi tham gia các trò chơi với nước. Chú thích ảnhSau khi vui chơi, du khách đến với rừng dừa nhân tạo để nghỉ ngơi tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Chú thích ảnhTại Thảo cầm viên Sài Gòn, các khu vực ăn uống cũng thu hút đông đảo các em thiếu nhi.Chú thích ảnhTrong ngày 1/9, nhiều đoàn khách đến tham quan, vui chơi, khám phá TP Hồ Chí Minh tại các điểm như: Bưu điện trung tâm Thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà thờ Đức Bà, Hội trường Thống Nhất... Chú thích ảnhQuán cà phê Đỗ Phủ cũng thu hút khá đông du khách đến chụp ảnh, tham quan, tìm hiểu về lịch sử Biệt động Sài Gòn trong ngày 1/9.

 

Nguồn bài viết