CSGT và tình nguyện viên đẩy xe giúp đoàn người về quê qua dòng nước chảy xiết

2 năm trước 223

Người dân cùng CSGT đẩy xe qua dòng nước chảy xiết - Nguồn: Facebook người dân

Rạng sáng nay 8-10, trên mạng xã hội xuất hiện clip đoàn người từ các tỉnh phía Nam về quê, khi qua địa phận tỉnh Quảng Nam thì gặp mưa lớn, nước suối tràn qua đường quốc lộ 14B, ngập sâu.

Thế là mọi người cùng giúp nhau đẩy xe qua đoạn đường ngập nước. Các chiến sĩ CSGT đang dẫn đoàn cũng xuống xe dầm mưa, lội nước phụ đẩy xe giúp người dân. 

Từng chiếc xe một đã được đưa qua đoạn nước ngập, mọi người lại tiếp tục hành trình từ Quảng Nam ra TP Đà Nẵng.

CSGT và tình nguyện viên đẩy xe giúp đoàn người về quê qua dòng nước chảy xiết - Ảnh 2.

CSGT giúp dân đẩy xe qua đoạn đường bị ngập nước - Ảnh cắt từ clip

Sáng 8-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, trung tá Nguyễn Hồng Sơn - đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam), đơn vị mấy ngày nay đã dùng xe chuyên dụng dẫn đường đoàn người từ phía Nam về quê khi qua địa phận Quảng Nam - cho biết sự việc trên xảy ra tại km68 tuyến đường quốc lộ 14B ở thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam. 

Khoảng 0h30 rạng sáng nay, do mưa lớn, nước suối chảy tràn kéo theo đất đá tràn ra đường, vùi lấp cống nên không thoát nước được, nước cứ thế chảy tràn ra đường, ngập kéo dài 200m, sâu 0,5m, chảy rất xiết. Lực lượng CSGT thấy nước ngập sâu nên đề nghị người dân không nên đi qua, đợi nước cạn hãy đi. 

"Sau đó nước rút bớt, cảm thấy an toàn rồi nên chúng tôi mới cho người dân qua tạm chứ lượng người đông, kẹt xe, tắc đường nhiều quá", trung tá Sơn nói. 

Trung tá Sơn cho hay, hiện lực lượng CSGT đang cắt cử lực lượng điều tiết, không cho người dân đi xe máy, ôtô bốn chỗ qua đoạn ngập nước này (chỉ cho xe tải cỡ lớn qua lại) để ngành giao thông đến xử lý điểm ngập nước này, khai thông cống nước.

Đoàn người trở về quê lội nước lũ chảy xiết giữa đêm tối mịt mù - Video: TRẦN HOÀNG VƯƠNG

Rạng sáng 8-10, anh Trần Hoàng Vương (trú Đà Nẵng) cùng các thành viên CLB xe bán tải Đà Nẵng cho biết các nhóm từ thiện ở Đà Nẵng đã đồng hành, hỗ trợ đoàn người trở về quê từ chốt đèo Lò Xo (Phước Sơn, Quảng Nam) ra đến Lăng Cô (Thừa Thiên Huế).

Anh Vương chia sẻ thêm, đây là đoàn khoảng 400 người trở về từ các tỉnh phía Nam đến chốt Lò Xo dừng chân nghỉ và được hỗ trợ thức ăn, xăng, áo ấm… dưới trời mưa tầm tã. 

"Đời đã từng đói, từng khổ, từng chịu mọi áp lực trong cuộc sống nhưng chưa từng ăn cơm dưới mưa, nằm ngủ dưới mưa và đổ xăng dưới mưa", anh Vương tâm sự về tình cảnh của đoàn người trở về.

Tối 7-10, đoàn người xuất phát dưới trời mưa tầm tã và giữa đêm tối mịt mù. Đoàn gần 20 xe bán tải của CLB xe bán tải Đà Nẵng vừa chở giúp trẻ em, phụ nữ, người già… vừa phải tìm cách rọi đèn sáng cho mọi người đi. Cùng với đó là xe của CSGT dẫn đường.

Trên đường Hồ Chí Minh, về khuya, mưa càng xối xả tối tăm mặt mũi. Một số chỗ đã có sạt lở đất. "Chúng tôi phải di chuyển rất chậm để xem xét giữ được an toàn cho bà con", anh Vương chia sẻ.

Khi đến đoạn đường qua huyện Nam Giang (Quảng Nam), nước lớn tràn qua đường chảy xiết khiến mọi người phải tạm dừng để đợi. Mưa ngớt, đoàn xe bán tải xếp hàng thành "tường ngăn" cho đoàn người bì bõm lội qua. 

Nước tràn bờ chảy xiết, các tình nguyện viên của CLB xe bán tải, các nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng, CSGT hì hục dìu đẩy từng chiếc xe vượt nước lũ qua bờ bên kia…

CSGT và tình nguyện viên đẩy xe giúp đoàn người về quê qua dòng nước chảy xiết - Ảnh 4.

Đoàn người trở về được đón từ đèo Lò Xo dưới trời mưa tầm tã - Ảnh: TRẦN HOÀNG VƯƠNG

CSGT và tình nguyện viên đẩy xe giúp đoàn người về quê qua dòng nước chảy xiết - Ảnh 5.

Một người trong đoàn bị hư xe giữa đường - Ảnh: TRẦN HOÀNG VƯƠNG

CSGT và tình nguyện viên đẩy xe giúp đoàn người về quê qua dòng nước chảy xiết - Ảnh 6.

Các nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đồng hành, hỗ trợ đoàn người từ đèo Lò Xo về đến Lăng Cô - Ảnh: TRẦN HOÀNG VƯƠNG

Giúp 3 cậu cháu đi bộ 3 tuần từ Đồng Nai về quê

Tối 7-10, Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước (Phòng CSGT, Công an Đà Nẵng) đã dùng xe ôtô chở 3 cậu cháu quê Lai Châu đang trên đường đi bộ từ Đồng Nai về lên hầm Hải Vân để được hỗ trợ tiếp tục hành trình.

Trung tá Trương Ngọc Chiến - trưởng Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước - cho biết khi 3 người này đến địa phận Hòa Phước thì đều rất mệt, đuối sức do dầm mưa gió. CSGT đã đưa họ vào chỗ nghỉ ngơi, tiếp tế nước uống, đồ ăn.

Nhiều người dân Đà Nẵng sau khi nghe thông tin đã chạy lên cửa ô Hòa Phước để hỗ trợ, tiếp sức. Có người khi hay tin xe CSGT đã xuất phát chở 3 cậu cháu lên hầm Hải Vân để tiếp tục hành trình thì đã chạy theo, hoặc tìm cách đón đầu để gửi 3 người ít tiền đi đường…

Xúc động đoàn người về quê, CSGT cùng nhau đẩy xe qua dòng nước chảy xiết - Ảnh 12.

3 cậu cháu đi bộ 3 tuần từ Đồng Nai về Lai Châu được CSGT Đà Nẵng dùng xe ôtô trung chuyển - Ảnh: Q.H.

 157.000 người đã về quê, trong đó hơn 1.000 người có kết quả dương tínhTin sáng 8-10: 157.000 người đã về quê, trong đó hơn 1.000 người có kết quả dương tính

TTO - Sáng nay 8-10, thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết trong hôm nay sẽ có phương án đi lại giữa TP.HCM và Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh. Từ ngày 1-10 đã có trên 157.000 người từ 19 tỉnh thành phía Nam về quê.

Nguồn bài viết