Cristiano Ronaldo cố tình... tẩy thẻ để sớm trở lại M.U?

2 năm trước 300
Sau 2 bàn thắng mang tính lịch sử vào lưới Ireland ở vòng loại World Cup, Ronaldo lãnh thẻ vàng vì tội cởi áo ăn mừng, và bị treo giò trong trận kế tiếp của Bồ Đào Nha. Trước mắt, Cristiano Ronaldo nhẹ nhàng xin lỗi đồng đội cũng như giải thích với người hâm mộ, rằng anh quá phấn khích sau khi ghi được bàn thắng quan trọng giúp đội tuyển quốc gia chiến thắng, và quên béng rằng tội cởi áo sẽ bị phạt thẻ vàng, quên luôn rằng anh mà lĩnh thẻ vàng thì sẽ bị treo giò ở trận kế tiếp (ở vòng loại World Cup).
Kỳ thực, trận tới của Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup chỉ là trận gặp Azerbaijan, chẳng mấy quan trọng. Không thể nói Bồ Đào Nha sẽ gặp khó khăn vì thiếu Ronaldo trong trận đấu ngày 7.9 ấy. Và do không còn nhiệm vụ đáng kể nào, Ronaldo được HLV Fernando Santos… cho nghỉ sớm trong loạt trận quốc tế kỳ này: trở về CLB thay vì phải tham gia vào trận giao hữu với Qatar vào cuối tuần này.
Có thể suy luận rằng Ronaldo… cố ý lãnh thẻ vàng để bị treo giò và danh chính ngôn thuận sớm trở về CLB? Tùy suy nghĩ riêng của mỗi người. Chúng ta không thể nói rằng Ronaldo (trong trường hợp không bị treo giò) cứ việc thẳng thắn đề nghị “được nghỉ sớm” với HLV Santos, vì thực tế là chẳng có gì quan trọng trong 2 trận đấu sắp tới. Quan trọng đến đâu thì đấy là việc của các thành viên đội Bồ Đào Nha.
Chúng ta không phải là người trong cuộc. Mà thật ra, ai chẳng… muốn được nghỉ sớm, như Ronaldo! Trước mắt, chỉ thấy rõ ràng: Ronaldo đã xin lỗi đồng đội, đã giải thích mọi chuyện, đại khái là nếu nhớ thì anh chẳng dại gì cởi áo để lãnh thẻ vàng. Tính chuyên nghiệp và sự khôn ngoan cao độ của Ronaldo trong câu chuyện này là điều chẳng cần bàn cãi.
Cristiano Ronaldo cố tình... tẩy thẻ để sớm trở lại M.U? - ảnh 1

Ronaldo đã cởi áo ăn mừng bàn thắng và lãnh thẻ vàng

Reuters

Trở về CLB sớm có nghĩa là ngay cả nguồn tin mà báo chí Anh cho rằng Ronaldo sẽ bị cách ly 5 ngày (chẳng rõ đúng, sai), giờ cũng không còn đáng kể. Anh đã có thể tập ở Carrington ngay đầu tuần sau và chuẩn bị kỹ cho trận gặp Newcastle ngay vòng đấu sắp tới. Những gì cuối cùng cần làm, về mặt giấy tờ, sẽ được hoàn tất, để Ronaldo sớm có tình trạng sẵn sàng ở M.U mùa này.
Câu chuyện về Ronaldo làm giới quan sát phải liên tưởng ngay đến Bruno Fernandes, trong chuỗi trận căng thẳng hồi tháng 3 năm nay. Đấy cũng chính là loạt trận gần đây nhất ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Khi ấy, Fernandes đang bị hoài nghi về phong độ, do anh đã thi đấu liên tục trong khoảng thời gian quá dài. Anh cũng đã lãnh thẻ vàng trong trận Bồ Đào Nha gặp Serbia và bị treo giò tự động ở trận kế tiếp. Có cần nói thêm, rằng đối thủ kế tiếp của Bồ Đào Nha khi ấy chỉ là Luxembourg? Đấy là lần đầu tiên trong một khoảng thời gian rất dài, Bruno Fernandes có được 1 tuần tự do nghỉ ngơi. Và anh lập tức xua tan nguy cơ rớt phong độ vì kiệt sức.
Đặc điểm “tinh quái” của các ngôi sao xưa nay đã là “đặc sản” của bóng đá Bồ Đào Nha lâu nay rồi. Sau ngôi sao mới Bruno Fernandes, đến lượt ngôi sao kỳ cựu Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha “bị treo giò đúng lúc”. Đội tuyển Bồ Đào Nha của họ thì cứ thẳng tiến phom phom, chứ chẳng hề chịu ảnh hưởng gì, từ những án treo giò ấy.
Cristiano Ronaldo trở thành tượng đài đâu phải chỉ bằng tài nghệ. Sự khôn ngoan và tính chuyên nghiệp cao độ của anh cũng là vốn quý, mà M.U đang may mắn sở hữu.
Nguồn bài viết