Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đối thoại với thanh niên

1 năm trước 346
Chú thích ảnhChủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi đối thoại với thanh niên. 

Em Trần Trọng Nguyễn, sinh viên Học viện thanh thiếu niên Việt Nam (trú tại xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) kiến nghị, ngoài chính sách cho vay đối với sinh viên, tỉnh cần có nhiều chính sách hỗ trợ các lực lượng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, nhiều năm nay tỉnh vẫn duy trì chính sách hỗ trợ, thu hút nhân tài, không phân biệt người ở Tây Ninh hay ở các địa phương khác.

Đối với các bạn sinh viên có nhu cầu được hưởng chính sách hỗ trợ, thu hút nhân tài, phải đáp ứng các điều kiện như: Ngành nghề tỉnh đang có nhu cầu thu hút, cam kết làm việc sau khi tốt nghiệp ra trường… với mức hỗ trợ tương đối đủ các khoản học phí trong suốt quá trình học. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp trở về địa phương công tác sẽ có những chính sách hỗ trợ trong tuyển dụng, nhằm ổn định cuộc sống, để các bạn sinh viên yên tâm sống và làm việc, cống hiến cho địa phương.

Về công tác quản lý đối với việc dạy thêm, học thêm đang trở thành áp lực đối với học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, để đưa việc dạy thêm, học thêm về đúng ý nghĩa, ngành giáo dục và đào tạo cần có giải pháp rõ ràng, hạn chế tối đa việc xét cho dạy thêm, học thêm theo nguyện vọng. Có chăng, chỉ thực hiện công tác phụ đạo mang tính nhân văn, tổ chức tại nhà trường và được bố trí thời gian hợp lý, không gây áp lực học tập quá lớn đối với học sinh.

Chú thích ảnhQuang cảnh buổi đối thoại với Thanh niên.

Việc dạy thêm hiện nay là dạy trước các chương trình học trong nhà trường và các em không có điều kiện học thêm thì sẽ bị bỏ lại phía sau. Những bạn đã học thêm thì trở nên thờ ơ trong lớp học, vừa gây áp lực cho học sinh, vừa tạo sự bất bình đẳng giữa các gia đình, tạo sự không minh bạch trong thành tích của giáo viên, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá cao sự năng nổ, nhiết huyết và những kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên; đồng thời chỉ đạo các sở, ban, ngành, nhất là tổ chức Đoàn, Hội, Đội cần tập trung nghiên cứu, đề xuất các biện pháp giải quyết các kiến nghị, phản ánh, cũng như những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Nguồn bài viết