Chìa khoá CPI, triển vọng kỹ thuật giá vàng

1 năm trước 116

Chìa khoá CPI, triển vọng kỹ thuật giá vàng

Gold OANDA:XAUUSD

Trước khi công bố số liệu lạm phát của Mỹ, giới đầu tư vẫn thận trọng, đồng USD chịu áp lực nhẹ, vàng giao ngay cố gắng duy trì xu hướng tăng tiệm cận ngưỡng kháng cự 1800USD/oz then chốt.

Giá vàng giảm nhẹ vào sáng nay, thứ Tư (10/8) khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào cuối ngày, có thể cung cấp lời giải thích rõ ràng hơn về kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang để đối phó với áp lực giá gia tăng.

Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ sẽ là chìa khóa
Các cuộc thăm dò dự kiến ​​lạm phát hàng năm sẽ giảm xuống 8,7% trong tháng 7 từ mức 9,1% của tháng 6. Trong khi đó, chỉ số CPI Lõi dự kiến ​​sẽ tăng 0,5% theo tháng và 6,1% theo năm.

Nếu dữ liệu thấp hơn dự kiến, "Những con Gấu sẽ làm chủ thị trường". Mặt khác, nếu đồng Dollar bị bán tháo do dữ liệu lạm phát cao hơn, thì vàng có đủ động lực để tăng giá cao hơn.

Nếu dữ liệu đúng hoặc thấp hơn dự báo, những người tham gia thị trường và kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,75% trong tháng 9 sẽ càng tăng thêm, điều này không có lợi cho thị trường chứng khoán và Vàng. Nhưng ngược lại thì khác, nó sẽ khiến đồng Dollar bị bán tháo dẫn tới một hỗ trợ lớn giúp Vàng tăng giá.

Theo FedWatch của CME hiện đang định giá 68% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng 9 để chống lại lạm phát tăng vọt.

Trước đó, Chủ tịch Fed tại San Francisco, Daly cho biết Fed “còn lâu mới làm được” trong việc giảm áp lực giá. Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết hôm thứ Bảy rằng Fed nên xem xét tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại một cuộc họp trong tương lai để đưa lạm phát trở lại mục tiêu.

Trong khi vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, lãi suất tăng của Hoa Kỳ đã làm xói mòn sức hấp dẫn của vàng không sinh lợi suất.

Việc Trung Quốc tuyên bố các cuộc tập trận quân sự mới xung quanh Đài Loan hôm thứ Hai đã làm dấy lên lo ngại rủi ro. Trước đó một ngày, cuộc tập trận lớn nhất của Trung Quốc nhằm phản đối chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vào tuần trước đã kết thúc theo kế hoạch.

Triển vọng kỹ thuật giá vàng
Trên biểu đồ kỹ thuật hàng ngày, giá Vàng vẫn đang hoạt động xung quanh hợp lưu của đường xu hướng dài hạn (2) và đường trung bình động EMA50 ngày, mặt khác kháng cự quan trọng tại điểm giá tròn 1.800USD/oz vị trí của Fibonacci thoái lui 0.618% vẫn cho thấy sự vững chắc.

Chỉ báo Stochastic phát đi các tín hiệu áp lực đối với giá vàng khi nó đã ở vùng quá mua một thời gian, điều này ủng hộ cho một đợt giảm giá xảy ra.

Miễn là Vàng còn ở dưới 1.800USD/oz nó chưa đủ điều kiện về mặt kỹ thuật để có thể tăng giá bền vững, có nghĩa là mốc 1.800USD/oz còn được giữ thì triển vọng giảm giá có đủ điều kiện để xảy ra và đây là một kháng cự rất quan trọng.

Hỗ trợ gần nhất cũng là điểm giảm giá mục tiêu đầu tiên trong ngày tại 1.780USD/oz, việc Vàng đưa hoạt động giá xuống dưới 1.780USD/oz sẽ là một tín hiệu giảm giá mạnh mẽ sắp tới với cá mục tiêu tại 1.755USD/oz và nhiều hơn tại 1.740USD/oz.

Triển vọng kỹ thuật trong ngày là giảm giá.

Trên đây, là một số phân tích tổng hợp từ ý tưởng giao dịch cá nhân, nó không thay thế cho một lời mời đầu tư hay khuyến nghị giao dịch. Một số đội nhóm sử dụng xuất bản để mời chào đầu tư, khuyến nghị giao dịch, dạy trading, bắn tín hiệu, hỗ trợ giao dịch, uỷ thác đầu tư,… Và tôi không liên quan hay chịu trách nhiệm với các đội nhóm này. Sau cùng, chúc bạn đọc một ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc.

Nguồn bài viết