'Chuyến tàu Tuổi trẻ - San sẻ đảo xa' tiếp sức cho huyện đảo Phú Quý chống dịch

2 năm trước 867
Chú thích ảnh“Chuyến tàu Tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” truyền tải thông điệp về sự sẻ chia của tuổi trẻ Bình Thuận. 

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Thuận Nguyễn Quốc Huy cho biết: “Chuyến tàu Tuổi trẻ - San sẻ đảo xa” là hoạt động tiếp nối chuỗi thành công của chương trình “Chạm những yêu thương” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động. Hiện nay, do tác động của dịch COVID- 19 đã ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của bà con nhân dân huyện đảo Phú Quý. Trước những khó khăn mà bà con nhân dân đang phải đối mặt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ và giúp đỡ người dân huyện đảo vượt qua những khó khăn do dịch COVID-19. Với phương châm đảm bảo an toàn đặt lên hàng đầu, khi Chuyến tàu Tuổi trẻ cập bến, các vật tư y tế, nhu yếu phẩm sẽ được Huyện đoàn Phú Quý tiếp nhận, phân bổ và phân công các đội hình “Shipper xanh” của Huyện Đoàn tiến hành vận chuyển cho người dân.

“Chuyến tàu Tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” truyền tải thông điệp về sự sẻ chia, yêu thương, tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm, chung sức đồng lòng của tuổi trẻ cùng với cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh.

Chú thích ảnhNhiều vật tư y tế cùng hàng hóa được đưa lên tàu để chở ra đảo. 

Tại đây, hơn 30.000 khẩu trang y tế; 1.000 lít cồn và nước rửa tay sát khuẩn; 500 bộ đồ bảo hộ cùng 3,5 tấn gạo; mì tôm, sữa, bánh kẹo… đã được đưa lên tàu để trao tặng cho người dân ở huyện đảo Phú Quý. Toàn bộ số vật tư y tế, hàng hóa do Tỉnh Đoàn huy động từ sự chung tay, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn còn trao tặng 10 triệu đồng để Huyện đoàn Phú Quý hỗ trợ kinh phí xăng xe cho Đội “Shipper xanh” phục vụ cho người dân an tâm ở nhà phòng dịch COVID-19. Tổng kinh phí của chương trình hơn 200 triệu đồng.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, phát huy sức trẻ, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã có nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, sáng tạo để tham gia hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Nổi bật phải kể đến chương trình “Chạm những yêu thương” với 31 chuyến xe tuổi trẻ đến với 10 huyện, thị, thành đoàn, một số đơn vị lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh và Thành phố Hồ Chí Minh.

Phú Quý là huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý (khoảng 120 km) về hướng Đông Nam, với diện tích tự nhiên 17 km2. Đảo có 3 xã: Tam Thanh, Ngũ Phụng và Long Hải với dân số khoảng 30.000 người. Ca mắc COVID-19 đầu tiên được phát hiện vào ngày 11/11 tại xã Tam Thanh. Tính đến ngày 26/11, toàn huyện có 291 ca mắc COVID- 19. Trước tình hình, huyện đảo còn nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng nhiều đơn vị đã hỗ trợ nhân lực, vật tư y tế… nhằm tiếp sức để Phú Quý sớm khống chế dịch bệnh.

Nguồn bài viết