'Choáng' với lượng đặt hàng các mẫu điện thoại gập mới của Samsung

2 năm trước 232
Chú thích ảnhẢnh: samsung.com

Trước đó, giới chuyên gia thị trường dự báo mẫu điện thoại gập Galaxy Z Fold 3 và Flip 3 của Samsung nhận được khoảng 800.000 đơn đặt hàng trước khi ra mắt ngày 27/8. Tuy nhiên, trên thực tế, Samsung cho biết công ty đã nhận được 920.000 đơn đặt hàng các sản phẩm này từ ngày 17 - 23/8.

Galaxy Z Flip 3 đang dần trở thành sản phẩm được đặc biệt được ưa chuộng, chiếm 70% tổng đơn hàng. Trong số các màu - hoa oải hương, kem, xanh lá cây và đen bóng - thì màu hoa oải hương được ưa chuộng nhất và hiện nay rất khó để có được một chiếc Z Flip 3 màu độc đáo này. Các khách đặt hàng trước ngày 27/8 sẽ được nhận quà tặng và các lợi ích khác như tai nghe không dây Galaxy Buds 2, gói bảo hành miễn phí một năm và ốp lưng điện thoại.

Trước tình trạng cung không đủ cầu, ngày 14/9, Samsung đã phải thông báo thời hạn giao hàng cho một số khách có thể phải lùi lại tới ngày 30/9 tới.

Ngay cả Samsung cũng được cho là không kỳ vọng mẫu điện thoại gập mới sẽ được ưa chuộng tới vậy nên xảy ra tình trạng thiếu hàng vì đơn đặt hàng trước đã vượt qua số lượng máy mà Samsung có trong kho. Số đơn đặt hàng các sản phẩm điện thoại gập vượt trội các mẫu ra mắt gần đây khác (lớn hơn 1,3 lần so với mẫu Galaxy Note 20 và lớn hơn 1,8 lần so với mẫu Galaxy S21). Tuy nhiên, việc đáp ứng nhu cầu có thể sẽ không dễ dàng vì tình trạng thiếu chip toàn cầu hiện nay.

Trong khi đó, Apple cũng đã ra mắt 4 mẫu iPhone 13 ngày 14/9. Với việc các sản phẩm mới này được ra mắt cùng thời điểm, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất điện thoại thông minh dự kiến sẽ nóng lên.

Nguồn bài viết