Bộ tranh đáng yêu 'em bé cách ly' gây bão mạng

2 năm trước 508
Bộ tranh đáng yêu em bé cách ly gây bão mạng - Ảnh 1.

Body size XS, đồ bảo hộ size XL

Trên trang Facebook tên X.Lan được lập từ năm 2013, cô gái sinh năm 1989 chú thích cho album ảnh: "Vẽ lại vài khoảnh khắc dễ thương để xua bớt căng thẳng mùa dịch".

Trò chuyện với Tuổi Trẻ Online, Xuân Lan chia sẻ: "Hằng ngày mình và mọi người xem được rất nhiều tin về dịch COVID-19, trong đó nhiều thông tin nêu cao cảnh giác hoặc tiêu cực. Mình muốn làm nổi bật lên những hình ảnh đáng yêu, như những "điểm sáng" nhỏ trong mùa dịch này".

Những tác phẩm được Xuân Lan vẽ trên iPad, và chỉ mất hai tiếng để hoàn thành trước khi đi ngủ. Tốt nghiệp ngành sư phạm ngoại ngữ tại Trường đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Xuân Lan có thời gian là giảng viên đại học. Cô đi dạy trong nhiều năm và thỉnh thoảng dành thời gian cho vẽ tranh.

"Rồi đến một thời điểm mình nhận ra là cần nhiều thời gian để vẽ hơn, nên mình chuyển việc", Lan kể về bước ngoặt trong công việc của mình. Lan nhận ra vẽ vốn luôn là sở thích của cô.

Trên Facebook X.Lan, cô tự miêu tả bản thân bằng vài dòng đơn giản: "I'm not good with words, so I draw to tell my stories" (tạm dịch: Tôi không giỏi dùng từ ngữ, thế nên tôi vẽ để kể những câu chuyện của mình).

"Vẽ tranh là cách thể hiện bản thân phù hợp với mình hơn là dùng lời nói. Có lẽ phần não bộ liên quan đến hình ảnh của mình hoạt động tốt hơn phần ngôn ngữ", cô nói.

Qua những bức tranh vẽ, Xuân Lan, dù không trực tiếp tham gia phòng chống dịch, nhưng đã giúp thổi một luồng gió mát xua đi những căng thẳng do dịch bệnh.

"Tôi chúc mọi người có đủ sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần để vượt qua được những ngày khó khăn này", cô tâm sự.

Xuân Lan cũng là cây bút vẽ minh họa cho sách 199 mấy hồi ấy làm gì? của Nhà xuất bản Kim Đồng, ghi lại những kỷ niệm về trò chơi, món ăn vặt, phim ảnh và nếp sinh hoạt của lứa thiếu niên cuối 8X, đầu 9X, xuất bản năm 2020.

Bộ tranh đáng yêu em bé cách ly gây bão mạng - Ảnh 2.

Ôm theo gấu bông lạch bạch chạy theo bố mẹ đi cách ly, cứ coi như nhà mình ra sân bay du lịch

Bộ tranh đáng yêu em bé cách ly gây bão mạng - Ảnh 3.

"Người lớn 3 tuổi" đi cách ly một mình

Một số bức vẽ khác của Xuân Lan:

Bộ tranh đáng yêu em bé cách ly gây bão mạng - Ảnh 4.

Cả nhà đi ăn kem

Bộ tranh đáng yêu em bé cách ly gây bão mạng - Ảnh 5.

"Đừng quên niềm vui khi ở bên nhau"

Bộ tranh đáng yêu em bé cách ly gây bão mạng - Ảnh 6.

"Có bao nhiêu tiền là đủ?" "Đủ để dẫn mẹ đi mua đồ, và để cho mẹ thoải mái chọn bất cứ thứ gì mẹ thích"

'Mẹ đi chống dịch, đừng để đói bụng nhé' vào tranh vẽ

TTO - Từ các câu chuyện nhỏ, cảm động trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, nhiều bạn trẻ đã vẽ lại và đăng tải trên mạng xã hội như cách để cổ vũ, cùng nhau chung tay chống dịch.

Nguồn bài viết