Bốt điện trên phố biến thành tranh cổ động cổ vũ y bác sĩ chống dịch COVID-19

2 năm trước 252
Bốt điện trên phố biến thành tranh cổ động cổ vũ y bác sĩ chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Thông điệp 'Mọi người hãy ở nhà vì chúng tôi' được để lên bốt điện kèm hình ảnh một nữ bác sĩ đang mang trên mình bộ đồ bảo hộ - Ảnh: PHẠM TUẤN

Những ngày gần đây, các bốt điện tại ngã tư Bạch Mai - Lê Thanh Nghị (quận Hai Ba Trưng, Hà Nội) được khoác lên mình diện mạo mới, độc đáo với những bức tranh cổ động sinh động, cổ vũ y bác sĩ đang chống dịch COVID-19 nơi tuyến đầu.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online chiều 4-6, rất nhiều bốt điện đã được vẽ hình các y bác sĩ đang mang trên mình đồ bảo hộ. Những thông điệp như tuân thủ 5K, rửa tay thường xuyên, không ra ngoài khi không có việc cần cũng được đưa lên các bốt điện một cách bắt mắt, dễ hiểu.

Được biết, đây là công trình do Hội Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng phối hợp Đoàn thanh niên phường Bách Khoa thực hiện. Đây không chỉ là nỗ lực giúp các bốt điện bị dán tờ rơi gây mất mỹ quan, mà còn truyền tải thông điệp phòng dịch tới người dân một cách sinh động nhất.

Bốt điện trên phố biến thành tranh cổ động cổ vũ y bác sĩ chống dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Những bốt điện tại ngã tư Bạch Mai - Lê Thanh Nghị (Hà Nội) biến thành những bức tranh tuyên truyền phòng dịch - Ảnh: PHẠM TUẤN

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Trần Linh Anh - bí thư Đoàn thanh niên phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng - cho biết ý tưởng được hình thành với mong muốn người dân phần nào thấu hiểu và đồng cảm hơn với sự vất vả của các y bác sĩ. 

Đồng thời nâng cao ý thức và có trách nhiệm hơn trong công việc phòng chống dịch mà toàn xã hội đang chung tay.

"Những bức tranh trên đều do những bạn đoàn viên thanh niên trong phường vẽ, chúng mình rất đồng cảm với những y bác sĩ đang gồng mình để đẩy lùi đại dịch. Đặc biệt những ngày gần đây, trời nắng nóng nhưng các y bác sĩ vẫn phải mang lên mình bộ đồ bảo hộ, ai cũng thấy xót xa", Linh Anh chia sẻ.

Theo Linh Anh, việc vẽ tranh được triển khai gần 20 ngày qua và thời gian tới, Đoàn phường và quận Hai Bà Trưng sẽ nhân rộng ra thêm nhiều bốt điện nữa, nhất là tại các ngã tư đông người để người dân dễ tiếp nhận, quan sát.

"Mình mong muốn đại dịch qua sớm để các y bác sĩ có thể bình an về nhà với gia đình. Họ đã tham gia chống dịch lâu rồi và chắc chắn đang rất nhớ nhà. Mình cũng thay mặt các bạn đoàn viên trẻ xin cảm ơn các y bác sĩ đã ngày đêm gồng mình hy sinh để đẩy lui đại dịch", Linh Anh nói thêm.

Bốt điện trên phố biến thành tranh cổ động cổ vũ y bác sĩ chống dịch COVID-19 - Ảnh 3.

Thông điệp "Quyết tâm đẩy lùi virus corona" - Ảnh: PHẠM TUẤN

Bốt điện trên phố biến thành tranh cổ động cổ vũ y bác sĩ chống dịch COVID-19 - Ảnh 4.

Thông điệp "Mọi người nhớ đeo khẩu trang khi ra đường" - Ảnh: PHẠM TUẤN

Bốt điện trên phố biến thành tranh cổ động cổ vũ y bác sĩ chống dịch COVID-19 - Ảnh 5.

Nhiều người dân thấy rất thích thú khi những thông điệp chống dịch được thể hiện đẹp mắt, độc đáo - Ảnh: PHẠM TUẤN

Bốt điện trên phố biến thành tranh cổ động cổ vũ y bác sĩ chống dịch COVID-19 - Ảnh 6.

Hình ảnh một bác sĩ được các bạn trẻ vẽ lên bốt điện với lời nhắn "Cảm ơn những chiến sĩ áo trắng" - Ảnh: PHẠM TUẤN

Bốt điện trên phố biến thành tranh cổ động cổ vũ y bác sĩ chống dịch COVID-19 - Ảnh 7.

Thông điệp 5K của Bộ Y tế được thể hiện trên bốt điện - Ảnh: PHẠM TUẤN

Vẽ tranh cổ động tiếp thêm tinh thần cho y bác sĩ chống dịch COVID-19Vẽ tranh cổ động tiếp thêm tinh thần cho y bác sĩ chống dịch COVID-19

TTO - Cảm động trước tấm lòng các y bác sĩ ngày đêm mặc đồ bảo hộ chữa bệnh, những hình ảnh đó đã thôi thúc ông Trần Minh Lý (62 tuổi, Q.2, TP.HCM) vẽ tranh cổ động tiếp thêm tinh thần, tri ân đội ngũ trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Nguồn bài viết