Bệnh viện Ung bướu chuyển 80% người bệnh tái khám trong ngày sang cơ sở 2

2 năm trước 312
Bệnh viện Ung bướu chuyển 80% người bệnh tái khám trong ngày sang cơ sở 2 - Ảnh 1.

Kỹ thuật viên điều chỉnh máy móc, chuẩn bị xạ trị cho ca ung thư vòm hầu - Ảnh: HOÀNG AN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online sáng 25-5, nhiều người ngồi chờ đến lượt khám bệnh tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2. Khu khám bệnh trang bị nhiều hàng ghế sạch sẽ. Gió thoáng mát, khu hóa trị và xạ trị cho bệnh nhân được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, thang máy rộng rãi. Nhiều bệnh nhân cho biết họ rất hài lòng với cơ sở vật chất tại đây.

Hơn 6h sáng, bà N.T.G. (52 tuổi, Phú Yên) tranh thủ dọn đồ cùng con đến Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 (P.Tân Phú, TP Thủ Đức) để xạ trị. 

 "Tôi cứ nghĩ phải ngồi đợi lâu lắm mới đến lượt, nhưng đến nơi bác sĩ hướng dẫn nhiệt tình và có thể xạ trị ngay. Điều bất ngờ là cơ sở ở đây quá hiện đại, tiện ích, vốn là niềm mong mỏi của người bệnh ung thư", bà G. cho biết.

Đây cũng là lần đầu tiên bà C.L. (47 tuổi, An Giang) được hóa trị tại cơ sở mới.

PGS.TS Tăng Chí Thượng - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết trung bình mỗi ngày tại cơ sở 1 của Bệnh viện Ung bướu có khoảng 500 lượt người bệnh đến tái khám. Nhưng trong ngày 24-5 đã có 391 người bệnh đến Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 để tái khám.

Cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu được trang bị máy móc hiện đại - Video: THU HIẾN - HOÀNG AN

Đây là những người bệnh đã được chẩn đoán, điều trị ổn định và được xuất viện trước đó. "Số lượt bệnh nhân đến tái khám sáng nay như trên đã giúp giảm tải gần 80% số bệnh nhân đến tái khám tại cơ sở 1", bác sĩ Thượng đánh giá.

Theo bác sĩ Thượng, Bệnh viện Ung bướu đang tiếp tục lộ trình chuyển 80% số người bệnh từ cơ sở 1 cần xạ trị, hóa trị trong ngày và tái khám sau xuất viện sang cơ sở 2 và phấn đấu hoàn tất trong tháng 6-2021.

TS.BS Phạm Xuân Dũng - giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - cho rằng thời gian đầu sẽ có một số tiện ích chưa hoàn chỉnh có thể gây phiền hà, hoặc "chưa hài lòng" cho người bệnh. "Tôi mong rằng bệnh nhân thông cảm, chia sẻ các bất tiện. Hiện các đơn vị đang cố gắng hoàn thiện sớm các hạng mục để phục vụ người dân được tốt nhất", bác sĩ Dũng nói.

Sở Y tế TP đề nghị chủ đầu tư bàn giao đúng hẹn

Điều lo lắng nhất của lãnh đạo ngành y tế TP.HCM cùng với lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu hiện nay là các hạng mục của Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 "trễ hẹn".

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư công trình (Ban Quản lý đầu tư các công trình dân dụng và công nghiệp TP.HCM) tiếp tục bàn giao khu điều trị nội trú của Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 theo đúng kế hoạch đã cam kết vào cuối tháng 6-2021 để bệnh viện vận hành toàn bộ cơ sở mới. Khi đó, 80% người bệnh ung thư sẽ được chăm sóc, điều trị tại cơ sở 2; 20% tại cơ sở 1.

Bệnh viện Ung bướu chuyển 80% người bệnh tái khám trong ngày sang cơ sở 2 - Ảnh 4.

Trong quá trình xạ trị, các kỹ thuật viên sẽ ở phòng điều chỉnh, vận hành máy để quan sát, theo dõi bệnh nhân bên trong - Ảnh: HOÀNG AN

Bệnh viện Ung bướu chuyển 80% người bệnh tái khám trong ngày sang cơ sở 2 - Ảnh 5.

Không gian căngtin hiện đại, có view ngắm cảnh bên ngoài tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 - Ảnh: HOÀNG AN

Bệnh viện Ung bướu chuyển 80% người bệnh tái khám trong ngày sang cơ sở 2 - Ảnh 6.

Bệnh nhân được ngồi ghế hóa trị trong trạng thái thoải mãi, thư giãn trước khi vào thuốc - Ảnh: HOÀNG AN

Bệnh viện Ung bướu chuyển 80% người bệnh tái khám trong ngày sang cơ sở 2 - Ảnh 7.

Tại khu vực hóa trị, mỗi bệnh nhân được ngồi ghế có màn che riêng kín đáo để vào thuốc - Ảnh: HOÀNG AN

Bệnh viện Ung bướu chuyển 80% người bệnh tái khám trong ngày sang cơ sở 2 - Ảnh 8.

Bên trong khu xạ trị hiện đại - Ảnh: HOÀNG AN

Bệnh viện Ung bướu chuyển 80% người bệnh tái khám trong ngày sang cơ sở 2 - Ảnh 9.

Hệ thống vận chuyển giấy tờ, mẫu xét nghiệm đỡ tốn sức người chỉ có ở cơ sở 2 của bệnh viện - Ảnh: HOÀNG AN

Bệnh viện Ung bướu chuyển 80% người bệnh tái khám trong ngày sang cơ sở 2 - Ảnh 10.

Bên trong phòng xạ trị mới dành cho bệnh nhân ung thư - Ảnh: HOÀNG AN

Bệnh viện Ung bướu chuyển 80% người bệnh tái khám trong ngày sang cơ sở 2 - Ảnh 11.

Siêu thị tiện lợi dành cho bệnh nhân - Ảnh: HOÀNG AN

Từ tháng 6-2021, bệnh nhân sẽ hóa trị ở cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướuTừ tháng 6-2021, bệnh nhân sẽ hóa trị ở cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu

TTO - Khi khu điều trị ban ngày của Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 đi vào hoạt động, công suất phục vụ lên đến 240 lượt xạ trị và 300 lượt hóa trị mỗi ngày, sẽ giải quyết tình trạng quá tải hàng chục năm qua tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 1.

Nguồn bài viết