Bệnh viện Chợ Rẫy trao học bổng ‘đỡ đầu’ cho học sinh mất cha mẹ vì COVID-19

2 năm trước 224
Bệnh viện Chợ Rẫy trao học bổng ‘đỡ đầu’ cho học sinh mất cha mẹ vì COVID-19 - Ảnh 1.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức đại diện tất cả nhân viên bệnh viện trao học bổng cho các em học sinh tại quận 8 sáng 17-9 - Ảnh: N.H.

Sáng 17-9, TS.BS Nguyễn Tri Thức - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - đã đại diện bệnh viện trao tặng học bổng "đỡ đầu" cho 4 em học sinh có cha, mẹ mất trong đại dịch COVID-19 tại quận 8.

Mỗi suất học bổng sẽ có giá trị 2 triệu đồng/tháng và được bệnh viện cam kết duy trì cho đến khi tất cả các em tốt nghiệp đại học. Dự kiến những ngày kế tiếp, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục trao học bổng cho 3 em ở quận 5 và 5 em ở quận 11.

Tại buổi trao tặng 4 suất học bổng cho các em học sinh tại quận 8, TS.BS Nguyễn Tri Thức chia sẻ, là đơn vị tuyến đầu, bên cạnh việc điều trị khỏi bệnh cho nhiều bệnh nhân, các y bác sĩ cũng chứng kiến nhiều câu chuyện đau thương khi những em bé mãi mất đi cha mẹ, người thân ruột thịt của mình. Các em ở độ tuổi còn rất nhỏ, chỉ mới lớp 3, lớp 5 hoặc lớp 7.

Bệnh viện Chợ Rẫy trao học bổng ‘đỡ đầu’ cho học sinh mất cha mẹ vì COVID-19 - Ảnh 2.

TS.BS Nguyễn Tri Thức - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - đại diện bệnh viện trong buổi trao tặng học bổng "đỡ đầu" cho 4 em học sinh có cha, mẹ mất trong đại dịch COVID-19 tại quận 8 - Ảnh: N.H.

"Tất cả các em đều có hoàn cảnh rất khó khăn, thông qua Ủy ban Mặt trận các quận đề xuất. Bệnh viện quyết định lập quỹ học bổng này với mong muốn chia sẻ, tạo thêm điều kiện cho các em được tiếp tục đến trường. Chúng tôi cam kết học bổng này vẫn sẽ duy trì đến khi các em tốt nghiệp đại học" - bác sĩ Thức chia sẻ và khẳng định đây cũng là việc mà một người đại biểu Quốc hội (khóa XV) như ông từng hứa khi ứng cử. 

Không chỉ thế, trong suốt hành trình này, bệnh viện sẽ có chính sách chăm sóc sức khỏe cho các em. Sau khi tốt nghiệp đại học, các em sẽ được thu xếp tạo điều kiện tìm kiếm việc làm phù hợp với đam mê, sở trường của mình.

Gửi lời tri ân đến toàn thể nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy, bà Trần Thanh Hà - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 8 - bày tỏ hy vọng hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn này sẽ được lan tỏa trong cộng đồng nhiều hơn, góp phần chia sẻ cho các em học sinh cả nước không may bị mất người thân trong đại dịch COVID-19.

Học bổng từ mồ hôi của nhân viên y tế

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết, kinh phí để thiết lập học bổng "đỡ đầu" này hoàn toàn không "đụng" vào tiền ngân sách, mà được trích ra từ quỹ "một ngày lương" của tất cả nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tiền học bổng không gửi một lần, theo đó bệnh viện sẽ lập cho mỗi em một tài khoản. Hằng tháng, số tiền này sẽ được chuyển đều cho các em, giống như "nhận lương từ bệnh viện".

 Chung tay hỗ trợ trẻ mồ côi: 'Xót xa khi thấy các bé chỉ trạc tuổi con mình'

TTO - Với mong muốn giúp đỡ cho trẻ mồ côi trong đại dịch COVID-19, những người dân sinh sống tại chung cư Lexington (quận 2, TP.HCM) cùng các nhà hảo tâm đã thành lập nên chương trình quyên góp, hỗ trợ cho các em bước tiếp chặng đường phía trước.

Nguồn bài viết