Bệnh nhân giảm, Đà Nẵng thu gọn điều trị COVID tại bệnh viện dã chiến

2 năm trước 226
Bệnh nhân giảm, Đà Nẵng thu gọn điều trị COVID tại bệnh viện dã chiến - Ảnh 1.

Bệnh viện dã chiến số 1 Đà Nẵng vận chuyển bệnh nhân COVID tới Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Bệnh viện này sẽ tạm thời đóng cửa niêm phong sau khi số ca mắc COVID ở Đà Nẵng hiện chỉ hơn 50 trường hợp - Ảnh: DUY THÀNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Nguyễn Duy Thành - khoa lão Bệnh viện Đà Nẵng, phụ trách Bệnh viện dã chiến số 1 - cho biết bệnh viện sẽ hoàn thành vận chuyển toàn bộ bệnh nhân và người nhà sang Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị trong sáng 11-10.

Theo đó, có 45 người với 42 người là bệnh nhân, 3 người còn lại là phụ huynh đi theo để chăm sóc các bệnh nhân nhỏ tuổi. 42 bệnh nhân COVID chuyển viện lần này đều ở thể nhẹ.

"Trong số 42 bệnh nhân, có 10 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng chưa đủ điều kiện xuất viện. Sau khi chuyển toàn bộ bệnh nhân, Bệnh viện dã chiến số 1 sẽ tiến hành phun khử khuẩn và đóng cửa niêm phong" - bác sĩ Thành nói.

Theo bác sĩ Thành, tạm thời Bệnh viện dã chiến số 1 sẽ giữ nguyên hiện trạng cơ sở vật chất để sẵn sàng hoạt động khi cần thiết. 

Riêng cán bộ công nhân viên của bệnh viện sẽ tiến hành cách ly theo quy định.

Trước đó, vào ngày 8-10, Bệnh viện Hòa Vang (Đà Nẵng) cũng cho xuất viện ca mắc COVID-19 cuối cùng và tiến hành chuẩn bị cơ sở vật chất để khám chữa các bệnh thông thường.

Như vậy Đà Nẵng từ chỗ có 3 cơ sở thu dung điều trị cho các bệnh nhân COVID với hơn 2.000 giường bệnh đã rút gọn còn 1 cơ sở điều trị là Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, khi số ca mắc hiện nay chỉ còn hơn 50 bệnh nhân.

Tính đến nay, Đà Nẵng đã có 55/56 phường, xã không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa (vùng xanh). Đà Nẵng hiện chỉ còn phường An Khê (quận Thanh Khê) chưa qua 14 ngày không có ca mắc COVID trong cộng đồng.

Quảng Nam quy định mới với người đến từ Đà Nẵng và các tỉnh, thành khácQuảng Nam quy định mới với người đến từ Đà Nẵng và các tỉnh, thành khác

TTO - Chiều 8-10, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong việc quản lý đi lại của người dân từ các tỉnh, thành phố đến tỉnh và ngược lại trong giai đoạn hiện nay.

Nguồn bài viết