Bắt đầu xét nghiệm COVID-19 cho tân binh thủ đô

3 năm trước 310
Bắt đầu xét nghiệm COVID-19 cho tân binh thủ đô - Ảnh 1.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tân binh thủ đô trước ngày lên đường nhập ngũ vào sáng 23-2 - Ảnh: SƠN MINH

Sáng 23-2, Ban chỉ huy quân sự quận Ba Đình, Bộ Tư lệnh thủ đô phối hợp Trung tâm Y tế quận Ba Đình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 75 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân năm 2021.

Tại đây, các công dân được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Thượng tá Nguyễn Duy An - phó chỉ huy trưởng động viên Ban chỉ huy quân sự quận Ba Đình - cho biết có 75 công dân, trong đó có 61 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 14 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân được xét nghiệm COVID-19.

"Công tác xét nghiệm được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, không để dịch bệnh lây lan trong quân đội. Các công dân khi đến khu vực xét nghiệm được đo thân nhiệt, sát khuẩn, sau đó đưa vào khu vực tiến hành lấy mẫu, đảm bảo ngồi giãn cách 2m theo đúng quy định phòng chống dịch", thượng tá An cho biết.

Bắt đầu xét nghiệm COVID-19 cho tân binh thủ đô - Ảnh 2.

75 tân binh ở Ba Đình được lấy mẫu xét nghiệm trong sáng nay 23-2 - Ảnh: HÀ THANH

Tốt nghiệp đại học, tân binh Nguyễn Hoàng Tiến (24 tuổi) viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn được phục vụ trong môi trường quân đội để phát triển, trưởng thành.

"Được Ban chỉ huy quân sự tạo điều kiện cho các tân binh nhập ngũ đợt này xét nghiệm COVID-19 giúp chúng tôi yên tâm hơn về sức khỏe trước khi lên đường nhập ngũ, nhận nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc", Tiến chia sẻ.

Bắt đầu xét nghiệm COVID-19 cho tân binh thủ đô - Ảnh 3.

Trước khi vào lấy mẫu xét nghiệm, tân binh được đo thân nhiệt, sát khuẩn và ngồi giãn cách 2m theo đúng quy định phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: HÀ THANH

Bắt đầu xét nghiệm COVID-19 cho tân binh thủ đô - Ảnh 4.

Khai báo y tế, tiền sử dịch tễ trước khi lấy mẫu xét nghiệm - Ảnh: HÀ THANH

Bắt đầu xét nghiệm COVID-19 cho tân binh thủ đô - Ảnh 5.

Thượng tá Nguyễn Duy An, phó chỉ huy trưởng động viên Ban chỉ huy quân sự quận Ba Đình, cho biết Ban chỉ huy quân sự đã rà soát, giám sát chặt chẽ tất cả các công dân trên địa bàn, đảm bảo 100% tân binh không có ai tiếp xúc với F0, F1 - Ảnh: HÀ THANH

Bắt đầu xét nghiệm COVID-19 cho tân binh thủ đô - Ảnh 6.

Công tác xét nghiệm COVID-19 cho tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ để đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh lây lan trong môi trường quân đội - Ảnh: HÀ THANH

Bắt đầu xét nghiệm COVID-19 cho tân binh thủ đô - Ảnh 7.

Các mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tân binh sẽ được gửi đến CDC Hà Nội, và trả kết quả về trước 2 ngày trước khi ngày hội tòng quân diễn ra - Ảnh: HÀ THANH

Năm 2021, Hà Nội được giao nhiệm vụ tuyển chọn và gọi hơn 4.000 thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân.

Theo thông tin từ Bộ Tư lệnh thủ đô, các tân binh sẽ được xét nghiệm COVID-19 trước khi lên đường nhập ngũ. Cụ thể, sẽ xét nghiệm cho 3.659 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 854 công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân (tính cả lực lượng dự bị).

Hơn 4.000 mẫu xét nghiệm sẽ được gửi về CDC Hà Nội, kết quả sẽ được trả về trước 2 ngày trước ngày hội tòng quân 27-2.

Sẽ xét nghiệm COVID-19 cho 4.000 thanh niên thủ đô trước khi nhập ngũSẽ xét nghiệm COVID-19 cho 4.000 thanh niên thủ đô trước khi nhập ngũ

TTO - Trước lễ giao nhận quân, Hà Nội sẽ xét nghiệm cho hơn 4.000 thanh niên thủ đô trúng tuyển nghĩa vụ quân sự để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Nguồn bài viết