Bạo loạn ở bóng đá Đức, hàng chục CĐV bị thương

2 năm trước 335
Theo nhật báo Bild của Đức, vụ bạo loạn xảy ra sau trận đấu giữa CLB Preussen Muenster và Rot-Weiss Essen trên sân Muenster diễn ra vào tối 14.9 (theo giờ địa phương). Theo đó, sau khi Essen đã ấn định chiến thắng 3-2 trên sân khách với bàn thắng muộn, những vụ xung đột dữ dội giữa CĐV 2 đội bắt đầu xảy ra vượt khỏi tầm kiểm soát, từ sân lan ra trên các con phố ở gần đó.
Cảnh sát cho hay, trong số 30 người bị thương được xác định ban đầu, 24 người đã được điều trị trong hoặc xung quanh sân vận động, 4 người đã được đưa đến bệnh viện và 2 người được cấp cứu.
Bạo loạn ở bóng đá Đức, hàng chục CĐV bị thương - ảnh 1

CĐV của Rot-Weiss Essen phá hàng rào để chạy

Welt

Một số nhân viên an ninh sân vận động nằm trong số những người bị thương, cũng như một CĐV lớn tuổi đã nghỉ hưu, người bị thương nặng sau khi bị đẩy khỏi cầu thang trong sân khi người hâm mộ chạy tới đụng độ nhau. Theo báo giới địa phương, CĐV của Essen đã phá hàng rào để chạy thoát khỏi sân.
Cảnh sát Muenster cho biết các cuộc điều tra đang được tiến hành đối với các cáo buộc gây tổn hại cơ thể nguy hiểm, chống người thi hành công vụ và làm hư hỏng tài sản. Nhật báo Bild cho hay, 19 người đã bị bắt sau vụ bạo loạn.
Nguồn bài viết