Bình Dương thực hiện 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4

2 năm trước 201
Chú thích ảnhNgười dân đến làm thủ tục hành chính tại quầy thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà cho biết: Tính đến tháng 12 năm 2021, có 100% hồ sơ thủ tục hành chính của tỉnh Bình Dương đã được triển khai, thực hiện trực tuyến, góp phần giảm thời gian, chi phí của người dân, doanh nghiệp.

Với quyết tâm cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ hơn, chuyên nghiệp hơn và sẵn sàng thích ứng phù hợp với từng giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung quyết liệt nhằm triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đồng loạt tại cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có 1.169 thủ tục hành chính đủ điều kiện của tỉnh được triển khai trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia, xếp thứ 3 trong cả nước; đồng thời tạo tiền đề quan trọng cho quá trình chuyển đổi số, góp phần xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh Bình Dương.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến giúp người dân ở nhà vẫn thực hiện được các thủ tục hành chính, không nhất thiết đến điểm hành chính công một cửa, điều này sẽ giúp cơ quan, đơn vị giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện và khoa học hơn. Còn người dân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện các thủ tục hành chính; đồng thời ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ nhũng nhiễu, quan liêu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là các cơ quan báo chí trong tỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã phải tập trung thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động người dân và doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến và các tiện ích được cung cấp trong năm 2022.

Nguồn bài viết