Báo Tuổi Trẻ trao 5,1 tỉ đồng hỗ trợ vắc xin cho công nhân và người lao động

2 năm trước 246
Báo Tuổi Trẻ trao 5,1 tỉ đồng hỗ trợ vắc xin cho công nhân và người lao động - Ảnh 1.

Đại diện Thành đoàn TP.HCM - ông Trương Minh Tước Nguyên (thứ hai từ trái sang) và ông Lê Thế Chữ - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (thứ hai từ phải sang) - trao 5,1 tỉ đồng cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

5,1 tỉ đồng lần này được trích từ nguồn kinh phí của chương trình Cùng Tuổi Trẻ góp vắc xin COVID-19. Tính đến ngày 31-5-2021, chương trình đã tiếp nhận được hơn 10,3 tỉ đồng từ 188.741 lượt bạn đọc trong và ngoài nước chung tay đóng góp.

Hoạt động nhằm chung tay cùng Chính phủ, cũng như góp phần tạo thêm nguồn lực tài chính trang trải cho chi phí về vắc xin, tiến tới bảo đảm đủ vắc xin để phòng chống dịch bệnh lâu dài mà đối tượng hướng tới cụ thể là công nhân và người lao động.

Buổi trao diễn ra trong khuôn khổ lễ tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức. Tham gia lễ đóng góp, ủng hộ còn có 16 cá nhân, đơn vị doanh nghiệp khác trên địa bàn TP.

Tham dự có ông Nguyễn Thành Trung - phó chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, ông Ngô Thanh Sơn và bà Phan Kiều Thanh Hương (phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM).

Đại diện Thành đoàn TP.HCM có ông Trương Minh Tước Nguyên - phó bí thư Thành đoàn và ông Lê Thế Chữ - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ.

Báo Tuổi Trẻ trao 5,1 tỉ đồng hỗ trợ vắc xin cho công nhân và người lao động - Ảnh 2.

Bà Phan Kiều Thanh Hương, phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM - cho biết từ ngày phát động (20-3-2020) đến nay, quỹ phòng chống dịch COVID-19 TP đã tiếp nhận được hơn 500 tỉ đồng, gồm tiền mặt và hàng hóa.

Từ ngày 27-5-2021 đến nay, đã có 61 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng dịch COVID-19 với số tiền hơn 2.197 tỉ đồng tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

"TP.HCM cũng đã xin được chủ trương để chủ động có được nguồn lực và khi có vắc xin thì  tiêm phòng vắc xin cho toàn TP, kể cả những những cá nhân đang công tác, làm việc tại TP.HCM" - bà Phan Kiều Thanh Hương cho biết.

Ngoài ra, báo Tuổi Trẻ sẽ trao thêm 5 tỉ đồng, trong đó 3 tỉ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ tiêm vắc xin cho công nhân hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, và 2 tỉ đồng nhằm phát triển vắc xin nội thông qua 2 dự án (dự án phát triển vắc xin NANOCOVAX do Công ty Nanogen phối hợp với Học viện Quân y, Viện Pasteur TP.HCM thực hiện, và dự án phát triển vắc xin COVIVAC do Viện Vắc xin sinh phẩm y tế Nha Trang phối hợp với Trường ĐH Y Hà Nội, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đang triển khai thực hiện, mỗi đơn vị 1 tỉ đồng).

Đợt này báo Tuổi Trẻ cũng đang thực hiện chương trình "Cùng biên giới chống dịch COVID-19" nhằm hỗ trợ kịp thời các lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm thực hiện công tác tuần tra bảo vệ biên giới, ngăn chặn xử lý kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép. Bên cạnh đó, chương trình cũng hỗ trợ quà tặng cho những cư dân đang sinh sống tại các đường biên giới có hoàn cảnh khó khăn.

 VŨ HOÀNG

Báo Tuổi Trẻ trao 5,1 tỉ đồng hỗ trợ vắc xin cho công nhân và người lao động - Ảnh 5.

Trình bày: NGỌC THÀNH

'Nếu công nhân được tiêm vắc xin sớm thì tốt quá'

TTO - 'Nhiều ngành nghề khác, mọi người còn có thể cầm cự lâu, nhưng công nhân thì khó, nên ai cũng mong sẽ được sớm tiêm vắc xin", chị Trần Thị Cẩm Tú bày tỏ nguyện vọng.

Nguồn bài viết