Bác sĩ tuyến đầu hẹn con ngày mẹ trở về an toàn, ba mẹ con mình sẽ ôm nhau thật lâu

2 năm trước 229
Bác sĩ tuyến đầu hẹn con ngày mẹ trở về an toàn, ba mẹ con mình sẽ ôm nhau thật lâu - Ảnh 1.

"Con yêu của mẹ! Ở nhà ngoan ngoãn, nghe lời ông bà con nhé, hết dịch mẹ sẽ về" - Ảnh: HÀ THANH

Một ngày làm việc liên tục với bộ bảo hộ kín mít, chỉ chợp mắt được vài giờ đồng hồ, nhưng khi đặt lưng xuống, những bóng áo trắng vẫn không thể ngon giấc. Đau đáu nhất là ánh mắt ngây thơ của con trẻ ngóng chờ bố mẹ, những đứa trẻ tuổi ăn tuổi lớn đã thay bố mẹ gánh vác việc chăm sóc em.

"Mình nghĩ đến sự hy sinh trong cuộc chiến chống COVID-19 này không chỉ là đội ngũ nhân viên y tế, mà còn là người thân, các con của họ, đó là những sự hy sinh thầm lặng mà ít ai để ý đến", chị Bùi Thị Định, 32 tuổi, đại diện nhóm dự án Cảm ơn những hy sinh, chia sẻ điều thôi thúc nhóm thực hiện ý tưởng.

Bác sĩ tuyến đầu hẹn con ngày mẹ trở về an toàn, ba mẹ con mình sẽ ôm nhau thật lâu - Ảnh 2.

Nhóm dự án "Cảm ơn những hy sinh" gấp rút chuyển 1.000 hộp quà dành tặng các em nhỏ là con y bác sĩ lực lượng tuyến đầu chống dịch - Ảnh: ĐỊNH BÙI

“Các con yêu của bố, Tết thiếu nhi 1-6 năm nay của con sẽ đặc biệt hơn một chút vì không có bố ở nhà. Tuy bố đi chống dịch không ở bên con được, nhưng bố vẫn luôn dõi theo con mỗi ngày! Bố biết, sẽ có lúc các con thấy tủi thân, buồn vì nhớ bố nhưng hãy mạnh mẽ lên các con nhé! Mong con sẽ luôn mạnh khỏe, thật ngoan ngoãn. Hết dịch, bố sẽ về với các con ngay! Yêu thương các con rất nhiều!”

(Bố Đại gửi các con Vượng, Linh)

Chưa đầy 2 tuần, nhóm bạn vừa liên hệ đầu mối ở các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 hoặc bệnh viện dã chiến, đồng thời đăng tải dự án trên Facebook để kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng.

1.000 suất quà tặng là những chú gấu bông, huy hiệu chiến thắng COVID-19 nhỏ xinh, kèm tấm thiệp lời chúc của bố mẹ đã gấp rút lên đường gửi đến cho các em nhỏ là con em của y bác sĩ tuyến đầu chống dịch nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6.

Bác sĩ tuyến đầu hẹn con ngày mẹ trở về an toàn, ba mẹ con mình sẽ ôm nhau thật lâu - Ảnh 4.

Những hộp quà Cảm ơn những hy sinh với thông điệp: "Bố mẹ là chiến sĩ, con là dũng sĩ" - Ảnh: ĐỊNH BÙI

"Nhiều bố mẹ gửi lời chúc rất xúc động, có gia đình cả bố và mẹ đều đi chống dịch. Khi chúng tôi gọi điện xác nhận thông tin địa chỉ nhận quà, hỏi anh có muốn nhắn nhủ điều gì tới con không, ông bố là bác sĩ bật khóc trong điện thoại. Có lẽ cảm xúc dồn nén, chứ đàn ông ít khi khóc lắm, anh bảo: "Nhớ tụi nhóc quá mà chẳng biết nói điều gì trong lúc này"" - chị Định xúc động. 

Chị cho biết may mắn là dù diễn biến dịch phức tạp, nhóm dự án đăng ký được chuyển phát nhanh nên những phần quà sẽ kịp chuyển đến các bạn nhỏ trước ngày 1-6. Cả những bạn nhỏ ở vùng dịch vẫn sẽ nhận được quà trong ngày lễ.

"Mỗi hộp quà đều gói ghém rất nhiều tâm huyết và tình yêu thương của chúng tôi, của cả cộng đồng gửi đến các em nhỏ. Thông điệp: "Bố mẹ là chiến sĩ, con là dũng sĩ" được in trên mỗi hộp quà với mong muốn các con - những dũng sĩ tí hon sẽ luôn rắn rỏi, tự lập, mạnh mẽ để bố mẹ yên tâm chống dịch", chị Định bộc bạch.

Bác sĩ tuyến đầu hẹn con ngày mẹ trở về an toàn, ba mẹ con mình sẽ ôm nhau thật lâu - Ảnh 5.

Nhóm dự án 1.000 Hộp Háo Hức tranh thủ ngày cuối tuần cũng gấp rút chuẩn bị những phần quà gửi tặng các em nhỏ - Ảnh: HÀ THANH

Cũng tranh thủ những ngày cuối tuần, nhóm bạn trẻ dự án 1.000 Hộp Háo Hức cho con, bố mẹ chống dịch vẹn tròn nhanh tay cắt, xếp những phần quà, những cuốn truyện tranh để gửi tặng các em nhỏ thay lời tri ân đến các y bác sĩ đang ngày đêm vất vả nơi tuyến đầu chống dịch.

Trần Lê Anh Thư, 29 tuổi, thành viên nhóm dự án, cho biết ban đầu nhóm dự định gửi đến 1.000 hộp quà cho các em nhỏ, nhưng trong một thời gian ngắn đã nhận được nhiều phản hồi của phụ huynh và các em nhỏ. Từ dự định 1.000 hộp quà ban đầu, số lượng nay đã lên đến 3.000 hộp quà dành tặng các em nhỏ.

Bác sĩ tuyến đầu hẹn con ngày mẹ trở về an toàn, ba mẹ con mình sẽ ôm nhau thật lâu - Ảnh 6.

“Em thấy biết ơn khi được ở gần bố mẹ, em nghĩ mình phải làm gì đó để thể hiện sự biết ơn với lực lượng tuyến đầu”. Mấy ngày qua, em Nguyễn Đức Nam Anh, 16 tuổi, ở Hà Nội, nắn nót viết những dòng thư tay chuyển lời nhắn nhủ của bố mẹ gửi đến các em nhỏ - Ảnh: HÀ THANH

Bác sĩ tuyến đầu hẹn con ngày mẹ trở về an toàn, ba mẹ con mình sẽ ôm nhau thật lâu - Ảnh 7.

Một phần quà từ chiếc Hộp Háo Hức với lời nhắn gửi đến các em nhỏ - Ảnh: HÀ THANH

Điều mà nhóm mong muốn là Tết thiếu nhi này dù các bác sĩ không thể ở bên các con như bao ông bố, bà mẹ khác, nhưng sẽ có những người luôn đồng hành cùng bố mẹ tạo nên một Tết thiếu nhi ý nghĩa cho các con.

"Đây là lời tri ân và cảm phục của nhóm cũng như của cộng đồng dành tặng cho các y bác sĩ. Mong rằng "những thiên thần áo trắng" sẽ cảm thấy an tâm hơn về hậu phương", Thư chia sẻ.

Bác sĩ tuyến đầu hẹn con ngày mẹ trở về an toàn, ba mẹ con mình sẽ ôm nhau thật lâu - Ảnh 8.

Từ 1.000 hộp quà dự định ban đầu, nhóm dự án đã tăng số lượng lên đến 3.000 hộp quà dành tặng con em của các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch - Ảnh: HÀ THANH

Bác sĩ tuyến đầu hẹn con ngày mẹ trở về an toàn, ba mẹ con mình sẽ ôm nhau thật lâu - Ảnh 9.

Những hộp quà được hoàn thiện nhanh chóng nhờ các "tình nguyện viên nhí" cũng tham gia gói quà - Ảnh: HÀ THANH

Bác sĩ tuyến đầu hẹn con ngày mẹ trở về an toàn, ba mẹ con mình sẽ ôm nhau thật lâu - Ảnh 10.

"Mẹ yêu hai con! Mẹ đi công tác xa. Tết thiếu nhi năm nay không về được nhà nhé. Các con ngoan ngoãn và nghe lời bố nhé!" (Mẹ Nguyễn Thị Dung, Bệnh viện Nhiệt đới trung ương) - Ảnh: HÀ THANH

Bác sĩ tuyến đầu hẹn con ngày mẹ trở về an toàn, ba mẹ con mình sẽ ôm nhau thật lâu - Ảnh 11.

"Hẹn con ngày mẹ trở về an toàn, ba mẹ con mình sẽ ôm nhau thật lâu như điều bây giờ mẹ đang mong ước nhất" (Mẹ Vũ Thị Bình Nguyên - đang chống dịch tại Bắc Giang) - Ảnh: HÀ THANH

 Mẹ ơi, con lại không về kịp nữa rồi...Nhật ký bác sĩ ngày thứ 17 cách ly: Mẹ ơi, con lại không về kịp nữa rồi...

TTO - 'Hôm nay là lần thứ 2 trong tuần, ở buổi giao ban thường lệ của bệnh viện, chúng tôi lại dành 1 phút mặc niệm người thân đồng nghiệp vừa qua đời. Lần trước là hôm 15-5, lại một đồng nghiệp nữa không kịp về chào mẹ...'.

Nguồn bài viết