Bà con xứ Nghệ mổ heo làm chà bông gửi ra tâm dịch Bắc Giang

2 năm trước 265
Bà con xứ Nghệ mổ heo làm chà bông gửi ra tâm dịch Bắc Giang - Ảnh 1.

Con heo nặng hơn 260kg được anh Chính chọn mua để làm chà bông, xúc xích gửi ra cho bà con Bắc Giang - Ảnh: L.QUYẾT

Ngày cuối tuần, trong căn nhà nhỏ của anh Phạm Văn Chính (43 tuổi) ở xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An rộn ràng không khí bà con mổ heo, làm chà bông và xúc xích gửi ra cho người dân vùng dịch Bắc Giang.

Đây là con heo do anh Chính bỏ tiền túi mua làm thực phẩm gửi đi Bắc Giang. Con heo nặng hơn 2,6 tạ được anh Chính chọn mua ở gia đình chăn nuôi có nguồn gốc đảm bảo.

Hay tin anh Chính ủng hộ người dân Bắc Giang, bà con xóm Đình Phùng cùng đến phụ gia đình anh làm chà bông, xúc xích. Cánh đàn ông phụ trách việc xẻ thịt heo, còn nhóm phụ nữ thì chia nhau ra, người luộc thịt, người giã thịt, rang thịt…

Đang trong mùa dịch nên mọi người đều tuân thủ việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi nấu nướng.

Bà con xứ Nghệ mổ heo làm chà bông gửi ra tâm dịch Bắc Giang - Ảnh 2.

Các bà, các mẹ rang thịt heo làm chà bông - Ảnh: L.QUYẾT

Tay thoăn thoắt giã thịt, anh Chính cho biết: "Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19 nên tôi cũng muốn góp một chút gì đó cho bà con ở Bắc Giang đang bị phong tỏa, giãn cách".

Qua báo đài, biết nhiều đoàn thiện nguyện đã gửi tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân vùng dịch nên anh Chính nghĩ đến việc làm chà bông, xúc xích.

"Đây là thực phẩm làm sẵn tiện lợi cho việc sử dụng, có thể ăn luôn không phải mất thời gian chế biến. Trong thời gian tới, nếu được bà con, bạn bè ủng hộ tôi sẽ làm nhiều hơn nữa để gửi "tiếp sức" cho tuyến đầu chống dịch", anh Chính hồ hởi nói.

Chỉ trong một buổi sáng, bà con đã làm được nhiều mẻ chà bông, xúc xích đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sẵn sàng chuyển ra Bắc Giang trong ít ngày tới.

Bà con xứ Nghệ mổ heo làm chà bông gửi ra tâm dịch Bắc Giang - Ảnh 3.

Những mẻ chà bông chuẩn bị được đóng gói gửi ra cho người dân vùng dịch Bắc Giang - Ảnh: L.QUYẾT

"Năm ngoái, khi các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của các đợt mưa lũ, bà con cả nước đã đồng lòng gửi mì gói, nước uống, từng chiếc bánh chưng cho người dân bị thiên tai.

Bây giờ chúng tôi muốn góp chút công sức của mình gửi cho người dân Bắc Giang vượt qua khó khăn vì đại dịch. Chúng tôi tin rằng với sự đoàn kết của mọi người thì dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi" - bà Trần Thị Lan, 58 tuổi, ngụ xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, bày tỏ.

Anh Chính là chủ một nhà xe chuyên chạy tuyến Yên Thành - Hà Nội. Chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 song thời gian qua, nhà xe của anh không thu tiền của bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư, chạy thận nhân tạo từ Nghệ An ra Hà Nội.

Bà con chòm xóm bày tỏ lòng cảm mến đến nhiều việc làm ý nghĩa, giúp đỡ người nghèo qua cơn hoạn nạn của anh Chính.

Nữ giám đốc vào bếp Nữ giám đốc vào bếp 'tiếp sức' mỗi ngày 250 suất cơm cho 'chiến sĩ chống dịch' ở Gò Vấp

TTO - Nữ giám đốc tận tay vào bếp làm cơm nóng hổi, trao gửi cả tình cảm, sẻ chia khó nhọc mùa dịch, tiếp lửa cho các "chiến sĩ" đang túc trực tại các chốt kiểm dịch, phong tỏa ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Nguồn bài viết