Biến hoá ghế ngồi học thành thiết bị bay tiện lợi

2 năm trước 324
Chú thích ảnhNhóm sinh viên Campuchia cùng thiết bị bay do họ chế tạo. Ảnh: Reuters

Các bạn trẻ tại Viện Bách khoa Quốc gia Campuchia (NPIC) đã dùng 20.000USD để biến một chiếc ghế của nhà trường thành thiết bị bay có 8 cánh quạt, có thể cất cánh đến độ cao 4 mét.

Trong tương lai, nhóm sinh viên này hy vọng sẽ cải thiện thiết kế để thiết bị bay có thể chở nặng hơn và bay cao hơn. Họ còn tin tưởng ngày nào đó, cỗ máy này có thể dùng làm phương tiện hỗ trợ đưa lính cứu hoả tiếp cận đám cháy ở nhà cao tầng. (Xem video "ghế bay" cất cánh thử nghiệm. Nguồn: Reuters)

Theo tờ Daily Mail, lấy ý tưởng ban đầu là thoát khỏi nạn ách tắc giao thông của Phnom Penh, các sinh viên NPIC đã thiết kế mẫu thiết bị bay này để chở người di chuyển khắp thủ đô. Với 8 cánh quạt và một chiếc ghế ngồi học làm ghế lái, các em hy vọng sản phẩm của mình sẽ sớm được đưa vào ứng dụng. 

“Cỗ máy khi bay không kèm người lái thì rất rung lắc, nhưng khi tôi ngồi vào thì nó ổn định hơn. Tôi cảm thấy rất thú vị”, sinh viên Lonh Vannsith, 21 tuổi chia sẻ. 

Mô hình “ghế bay” có thể chở theo một người nặng 60kg và bay 10 phút trên quãng đường 1km. Các sinh viên đã dành thời gian 3 năm để nghiên cứu và phát triển cỗ máy này. 

Năm ngoái, một công ty khởi nghiệp Nhật Bản có tên SkyDrive đã tiến hành bay thử nghiệm vớt một thiết bị tương tự. SkyDrive do một số cựu kỹ sư ở Toyota thành lập. Mục tiêu của họ là sáng chế ra loại xe bay nhỏ nhất thế giới. 

Nguồn bài viết