Apple sẽ phải thay đổi hệ thống sạc iPhone theo tiêu chuẩn châu Âu

2 năm trước 386
Chú thích ảnhĐiện thoại iPhone 5 của Apple. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo một quan chức của Ủy ban châu Âu (EC) có liên quan chặt chẽ đến vấn đề này, EC sẽ đưa ra một đề xuất lập pháp vào ngày 22/09 để buộc các nhà sản xuất sử dụng bộ sạc chung cho các thiết bị điện tử.

Đề xuất sẽ yêu cầu tất cả nhà sản xuất phải đồng bộ các điểm sạc trên thiết bị - sử dụng điểm sạc USB-C - và làm cho giao thức phần mềm sạc nhanh của họ có thể tương thích với các thương hiệu và thiết bị khác.

Mục tiêu chính của luật mới là buộc Apple, vốn trước đó đã chống lại những nỗ lực của EU về tiêu chuẩn hóa bộ sạc khi cho rằng điều này sẽ cản trở sự đổi mới.

Các quy tắc mới - cũng sẽ áp dụng cho máy tính bảng, tai nghe, máy ảnh và loa - sẽ không đồng bộ tất cả các bộ sạc mà là đồng bộ các điểm sạc trên thiết bị. Các quy tắc mới trên sẽ không áp dụng cho thiết bị đọc sách điện tử hoặc bộ sạc không dây.

EC đặt mục tiêu thông qua đề xuất luật này vào năm tới và sẽ cho các nước thành viên một năm để chuyển đổi nó thành luật trong nước. Các nhà sản xuất sẽ có một năm để thực hiện chuyển đổi này, tức là luật mới này sẽ được thực hiện vào giữa năm 2024.

Các nhà sản xuất cũng sẽ được yêu cầu ngừng bán bộ sạc của điện thoại thông minh mới, thay vào đó cho phép người tiêu dùng lựa chọn sử dụng bộ sạc cũ của họ. Đề xuất nhằm giảm thiểu rác thải điện tử đã nhận được sự ủng hộ của Nghị viện châu Âu vào năm ngoái.

EC kỳ vọng đề xuất sẽ giảm lượng rác thải điện tử hàng năm được sản xuất ở Liên minh châu Âu (EU) khoảng 980 tấn.

Nguồn bài viết