An Giang phát động phong trào toàn dân chống dịch COVID-19

3 năm trước 412
Chú thích ảnhChủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ các lực lượng tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh số 22 - Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình. 

Đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch số 20 và số 22 của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình (Bộ đội Biên phòng An Giang) - khu vực có đường biên giới là sông Bình Di, nằm giữa xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang và tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia; điểm cách ly tập trung của huyện An Phú.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, ghi nhận, biểu dương cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại chốt số 20, 22 nói riêng và tất cả các chốt trên toàn tuyến biên giới của tỉnh, nhờ vậy, nhân dân được đón Tết Nguyên đán Tân Sửu an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang động viên và giao nhiệm vụ cho lãnh đạo các huyện, xã biên giới tăng cường nguồn lực, hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở các tổ, chốt kiểm soát dịch trên tuyến biên giới; tổ chức tuyên truyền, phát động người dân cùng tham gia phòng, chống dịch COVID-19, nhất là người dân ở sát biên giới.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 dọc tuyến biên giới với lãnh đạo 5 huyện, thị xã, thành phố biên giới của tỉnh gồm các huyện An Phú, Tịnh Biên, Tri Tôn, thị xã Tân Châu và thành phố Châu Đốc, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Báo cáo nhanh với đoàn công tác, Chủ tịch UBND huyện An Phú Trần Hòa Hợp, cho biết, An Phú có đường biên giới dài khoảng 42,5 km trong tổng số hơn 100 km đường biên giới của tỉnh An Giang, địa hình phức tạp, nhất là tuyến biên giới chung trên sông Bình Di, nên việc kiểm soát người qua lại biên giới gặp rất nhiều khó khăn.

“Nhiều tháng nay, mặc dù huyện tăng cường lực lượng chốt chặn, kiểm soát chặt biên giới, nhưng số lượng người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua tuyến biên giới thuộc địa bàn huyện An Phú rất phức tạp. Từ Tết Nguyên đán Tân Sửu đến nay, hầu như ngày nào cũng có trường hợp nhập cảnh trái phép” - Chủ tịch UBND huyện An Phú cho biết thêm.

Cũng liên quan đến tình hình xuất, nhập cảnh trái phép, Đại tá Bùi Trung Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, cho biết: Các lực lượng trên tuyến biên giới tiếp tục duy trì nghiêm các kíp trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng, chống dịch; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, siết chặt kiểm soát tất cả các đường mòn, đường tắt, kênh rạch thông qua biên giới; không để sót lọt đối tượng xuất - nhập cảnh trái phép, trốn cách ly. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp và ý thức một bộ phận người dân ở khu vực biên giới chưa cao nên vẫn còn tình trạng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua các đường mòn, đường tắt khu vực biên giới.

Tính từ ngày 18/3/2020 đến nay, các đơn vị đã phối hợp bàn giao cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch các huyện, thị xã biên giới đưa vào cách ly tập trung 4.705 người. Chỉ tính riêng trong ngày 2/3 (tính đến 17 giờ), Bộ đội Biên phòng An Giang đã bàn giao 12 trường hợp cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch các địa phương đưa đi cách ly tập trung.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh đang kiểm soát tốt dịch COVID-19; đến nay, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID-19; ý thức phòng, chống dịch của đại đa số người dân là rất tốt. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là tại hai tỉnh giáp ranh với An Giang là Đồng Tháp và Kiên Giang đã xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 là người nhập cảnh trái phép.

Nguồn bài viết