Amazon Web Services công bố hạ tầng đám mây mới tại Việt Nam

2 năm trước 217

AWS Local Zone là loại hình triển khai hạ tầng đưa dịch vụ tính toán, lưu trữ, cơ sở dữ liệu và các dịch vụ khác của AWS tại vùng biên đám mây điện toán tới gần những trung tâm dân cư, khu công nghiệp và công nghệ thông tin (CNTT) lớn - cho phép khách hàng đưa các ứng dụng yêu cầu độ trễ dưới 10 mili giây tới gần hơn với người dùng cuối hoặc các trung tâm dữ liệu tại chỗ.

Amazon Web Services công bố hạ tầng đám mây mới tại Việt Nam - ảnh 1

AWS Local Zone đã có mặt tại Việt Nam

afp

Các khu vực AWS Region có độ trễ đủ thấp để đa số khách hàng có thể đảm bảo hiệu năng ứng dụng của họ. Tuy nhiên, đối với các ứng dụng cần độ trễ siêu thấp, khách hàng mong muốn cơ sở hạ tầng AWS được đưa tới gần người dùng cuối hay các trung tâm dữ liệu tại chỗ của họ để hỗ trợ trải nghiệm liền mạch.

AWS Local Zone mới ở Hà Nội sẽ đem đến cho khách hàng tại Việt Nam khả năng cung cấp hiệu năng trễ dưới 10 mili giây cho người dùng cuối, đáp ứng yêu cầu của các ứng dụng như chơi điện tử theo thời gian thực, tạo nội dung thông tin và giải trí, phát video trực tiếp, mô phỏng kỹ thuật, thực tại ảo và thực tại tăng cường, suy luận máy học tại vùng biên mạng và nhiều loại ứng dụng khác.

AWS Local Zone mới ở Hà Nội sẽ cùng với 16 AWS Local Zone hiện tại ở Mỹ và 31 AWS Local Zone bổ sung sẽ được ra mắt từ năm 2022 tại 25 quốc gia trên toàn cầu cung cấp độ trễ dưới 10 mili giây tại vùng biên đám mây điện toán tới cho hàng trăm triệu người trên toàn thế giới.

Conor McNamara, Tổng giám đốc khu vực ASEAN của AWS, cho biết: "Chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc cung cấp các ứng dụng có độ trễ siêu thấp để tạo ra trải nghiệm người dùng liền mạch đối với các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, vì thế, chúng tôi rất vui mừng đưa vùng biên đám mây tới gần khách hàng Việt Nam hơn để đáp ứng yêu cầu của họ".

Nguồn bài viết