AEON sẽ tăng gấp đôi trung tâm thương mại tại Việt Nam

2 năm trước 177
AEON sẽ tăng gấp đôi trung tâm thương mại tại Việt Nam - Ảnh 1.

Thủ tướng tiếp ông Motoya Okada, chủ tịch Tập đoàn AEON, ngày 23-11 - Ảnh: VGP

Theo ông Motoya Okada, AEON đang triển khai kế hoạch trung - dài hạn tại Việt Nam và coi Việt Nam là thị trường quan trọng không kém thị trường chính tại Nhật. Do đó tập đoàn này dự kiến tăng gấp đôi các trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.

AEON cũng dự kiến niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc… sang Nhật Bản.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao hoạt động kinh doanh hiệu quả của AEON, khẳng định Việt Nam ủng hộ mục tiêu mở rộng kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam.

Thị trường bán lẻ Việt Nam hết sức tiềm năng, AEON có thể mở rộng hệ thống kinh doanh đồng thời với việc thu mua các loại hàng hóa tại nhiều địa phương của Việt Nam.

Thủ tướng cũng đánh giá cao kế hoạch thúc đẩy sản xuất nội địa và xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật Bản và thị trường quốc tế của AEON. Đây là kế hoạch rất phù hợp và đúng thời điểm vì các sản phẩm "Made in Vietnam" có lợi thế lớn nhờ Việt Nam đã tham gia 17 hiệp định thương mại tự do.

Thủ tướng mong muốn các hoạt động của AEON sẽ góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực quản trị của hệ thống bán lẻ Việt Nam.

Cùng ngày 23-11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Fast Retailing - một trong những tập đoàn bán lẻ đa quốc gia lớn nhất của Nhật Bản và thế giới, sở hữu nhãn hiệu thời trang Uniqlo.

Thủ tướng cũng gặp lãnh đạo các tập đoàn Marubeni, Mitsui, Sojitz ENEOS. Trong mỗi cuộc gặp, lãnh đạo doanh nghiệp đều đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam và thông báo kế hoạch mở rộng hoạt động trong thời gian tới.

Các lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản khẳng định những trao đổi của Thủ tướng Phạm Minh Chính giúp họ có thêm niềm tin và yên tâm hơn nữa trong quá trình đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cảm ơn các doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua. Ông cam kết Việt Nam sẽ tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch và bình đẳng cho các doanh nghiệp.

"Vướng mắc ở cấp nào thì ở cấp đó phải giải quyết, nếu không giải quyết được thì các ngài trực tiếp gửi thư đích danh cho Thủ tướng Chính phủ", Cổng thông tin điện tử chính phủ (VGP) trích lời Thủ tướng Phạm Minh Chính nói trong các cuộc gặp.

 Quan hệ Việt - Nhật trong giai đoạn tốt đẹp nhấtThủ tướng Phạm Minh Chính: Quan hệ Việt - Nhật trong giai đoạn tốt đẹp nhất

TTO - Nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 22 đến 25-11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông lớn của Nhật Bản về quan hệ hợp tác giữa hai nước và triển vọng phát triển trong tương lai.

Nguồn bài viết