90 bệnh nhân Hải Dương được công bố khỏi bệnh cùng lúc

3 năm trước 315
90 bệnh nhân Hải Dương được công bố khỏi bệnh cùng lúc - Ảnh 1.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương chúc mừng đội ngũ bác sĩ và các bệnh nhân khỏi bệnh tại Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Hải Dương - Ảnh: Q.VINH

Ông Phạm Xuân Thăng - bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, ông Nguyễn Trọng Khoa - phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, phó trưởng đoàn công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế tại Hải Dương, đã đến dự và chung vui cùng với thầy thuốc và bệnh nhân.

Ông Nguyễn Trọng Khoa cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy và các cấp chính quyền TP Chí Linh, Hải Dương đã luôn sát cánh cùng các thầy thuốc. Ông Khoa khẳng định phương châm chống dịch 4 tại chỗ, đồng thời với sự hỗ trợ của trung ương đã giúp Hải Dương nói chung và TP Chí Linh đang đi đúng hướng trong chống dịch.

90 bệnh nhân Hải Dương được công bố khỏi bệnh cùng lúc - Ảnh 2.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) trao quà cho các cháu bé vừa khỏi bệnh, được trở về nhà - Ảnh: ANH VĂN

Bệnh viện dã chiến số 1 là cơ sở y tế đầu tiên ở Hải Dương được thiết lập để điều trị bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện đã tiếp nhận 106 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên, phần lớn là công nhân của Công ty POYUN - ổ dịch COVID-19 lớn và đầu tiên trong đợt dịch này - từ ngày 29-1.

Cho đến nay, Bệnh viện dã chiến số 1 đã thu dung và điều trị 293 bệnh nhân, trong đó có 9 bệnh nhi, 4 bệnh nhân mang thai, hơn 40 bệnh nhân tổn thương phổi, 20 bệnh nhân nặng…

90 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay là số lượng bệnh nhân được về nhà lớn nhất của Hải Dương từ đầu vụ dịch đến nay. Họ sẽ được tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày dưới sự giám sát nghiêm ngặt của chính quyền địa phương.

Với 90 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay, tổng số bệnh nhân COVID-19 còn điều trị tại các cơ sở y tế còn hơn 600 người. Tính đến ngày 21-2, Bệnh viện dã chiến số 3 cũng đã công bố 158 bệnh nhân khỏi bệnh.

Hải Dương ghi nhận thêm một cụ bà 90 tuổi mắc COVID-19Hải Dương ghi nhận thêm một cụ bà 90 tuổi mắc COVID-19

TTO - Trong số các ca nhiễm COVID-19 được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương công bố ngày 21-2 có một cụ bà tại huyện Nam Sách năm nay đã 90 tuổi.

Nguồn bài viết