8 tấn thiết bị y tế từ Hà Nội đến ga Sài Gòn trong đêm

2 năm trước 255

Hàng trăm thiết bị tăng cường chống dịch cập ga Sài Gòn trong đêm - Video: LÊ PHAN

Trước đó, ngày 2-8, ban giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức đã có văn bản gửi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để hỗ trợ vận chuyển trang thiết bị từ Hà Nội vào TP.HCM.

Việc làm này xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, cùng đồng bào miền Nam chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Để thực hiện nhiệm vụ này, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức phối hợp Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương thiết lập Bệnh viện dã chiến số 13 với vai trò trung tâm hồi sức tích cực quy mô 500 giường.

"Chúng tôi có 300 nhân viên y tế cùng một khối lượng lớn hàng hóa, vật tư, thiết bị y tế, thuốc men và nhu yếu phẩm để vận hành bệnh viện dã chiến. Có 9 thành viên theo tàu vào cùng các thiết bị, số nhân viên còn lại sẽ vào trước bằng đường hàng không.

Sau khi trang thiết bị này tới sẽ được lắp đặt trong ngày mai. Sau đó chúng tôi bắt đầu vận hành cứu chữa người bệnh" - bác sĩ Đồng Văn Hệ, phó giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, cho biết.

8 tấn thiết bị y tế từ Hà Nội đến ga Sài Gòn trong đêm - Ảnh 2.

Một số y bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Đức theo tàu, có khoảng 300 y bác sĩ sẽ tăng cường cho TP.HCM - Ảnh: LÊ PHAN

Ngay trong đêm, số trang thiết bị này cũng được cho lên xe tải chuyển về Bệnh viện dã chiến số 13. Số xe tải này được lãnh đạo ga Sài Gòn thuê các công ty vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, do thấy việc làm ý nghĩa nên các đơn vị vận chuyển miễn phí.

8 tấn thiết bị y tế từ Hà Nội đến ga Sài Gòn trong đêm - Ảnh 3.

Khoảng 8 tấn trang thiết bị được chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM để hỗ trợ chống dịch - Ảnh: LÊ PHAN

8 tấn thiết bị y tế từ Hà Nội đến ga Sài Gòn trong đêm - Ảnh 4.

Số trang thiết bị gồm máy thở, thuốc men và nhu yếu phẩm để vận hành bệnh viện dã chiến - Ảnh: LÊ PHAN

8 tấn thiết bị y tế từ Hà Nội đến ga Sài Gòn trong đêm - Ảnh 5.

Ngay trong đêm, số thiết bị này được vận chuyển về Bệnh viện dã chiến số 13 - Ảnh: LÊ PHAN

TP.HCM tăng cường điều trị, tăng tốc tiêm vắc xin trong thời gian giãn cáchTP.HCM tăng cường điều trị, tăng tốc tiêm vắc xin trong thời gian giãn cách

TTO - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị TP.HCM có những biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn để giữ vững vùng xanh (an toàn), chuyển nhanh vùng vàng (nguy cơ) sang vùng xanh ở tất cả các quận, huyện.

Nguồn bài viết