354 sinh viên ĐH Thủ Dầu Một được về nhà sau cái Tết trong khu cách ly

3 năm trước 337
354 sinh viên ĐH Thủ Dầu Một được về nhà sau cái Tết trong khu cách ly - Ảnh 1.

Các sinh viên, giảng viên hoàn thành việc cách ly tập trung trong khu quân sự - Ảnh: B.S.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương và đại diện Trường ĐH Thủ Dầu Một đã trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho các sinh viên, giảng viên.

Việc cách ly tập trung được thực hiện từ ngày 1-2, sau khi xuất hiện bệnh nhân 1843 là sinh viên của Trường ĐH Thủ Dầu Một. Sau 14 ngày được cách ly, các sinh viên, giảng viên này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đại diện Trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết các sinh viên, giảng viên sau khi trở về nhà vẫn tiếp tục được khuyến cáo đảm bảo các biện pháp an toàn và theo dõi sức khỏe.

Cũng trong sáng 15-2, UBND tỉnh Bình Dương đã họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh. Theo báo cáo, trong vòng 8 ngày qua Bình Dương không còn ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

Đối với 3 điểm có ca bệnh bị phong tỏa, tới nay đã tháo gỡ phong tỏa 1 điểm xung quanh Trường ĐH Thủ Dầu Một, 1 điểm thu hẹp phạm vi phong tỏa tại chung cư Ehome 4, Thuận An, Bình Dương (chỉ còn tòa nhà C2, nơi hai anh em bệnh nhân là nhân viên sân bay sinh sống bị phong tỏa).

Đối với điểm phong tỏa thứ ba tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo đang chờ ý kiến để dỡ bỏ phong tỏa.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao cũng đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về lịch học của học sinh sau Tết. Theo đó, chỉ có học sinh mầm non, tiểu học sẽ được kéo dài thêm thời gian nghỉ học tới hết tháng 2-2021, đi học lại vào 1-3.

Đối với khối học sinh THCS, THPT sẽ thực hiện theo thông báo trước đó, nghỉ học tới hết ngày 21-2 và đi học lại vào 22-2.

354 sinh viên ĐH Thủ Dầu Một được về nhà sau cái Tết trong khu cách ly - Ảnh 3.

Trao quyết định hoàn thành cách ly cho các bạn sinh viên và các giảng viên - Ảnh: B.S.

354 sinh viên ĐH Thủ Dầu Một được về nhà sau cái Tết trong khu cách ly - Ảnh 4.

Các sinh viên sau khi hoàn thành cách ly trở về nhà vẫn được khuyến cáo đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch - Ảnh: B.S.

354 sinh viên ĐH Thủ Dầu Một được về nhà sau cái Tết trong khu cách ly - Ảnh 5.

Trường ĐH Thủ Dầu Một đưa xe đón sinh viên về nhà - Ảnh: B.S.

Ít nhất 330 sinh viên, giảng viên phải cách ly tập trung liên quan nữ sinh ở Bình DươngÍt nhất 330 sinh viên, giảng viên phải cách ly tập trung liên quan nữ sinh ở Bình Dương

TTO - Do bệnh nhân mới phát hiện trong cộng đồng tại Bình Dương là sinh viên nên số lượng người liên quan rất lớn, ngoài 330 sinh viên phải đi cách ly tập trung, nhiều bạn đã trở về quê.

Nguồn bài viết