100 giảng viên, sinh viên trường y lên đường chi viện Bắc Giang, Bắc Ninh dập dịch

2 năm trước 235
100 giảng viên, sinh viên trường y lên đường chi viện Bắc Giang, Bắc Ninh dập dịch - Ảnh 1.

Đoàn cán bộ, sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội lên đường chống dịch ngày 27-5 - Ảnh: THÀNH ĐOÀN HÀ NỘI

Ngày 27-5, đoàn tình nguyện số 2 gồm 61 cán bộ, sinh viên ưu tú Trường ĐH Y Hà Nội đã lên đường đến huyện Yên Phong, Bắc Ninh hỗ trợ công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch COVID-19.

Tại lễ xuất quân, các thành viên đều thể hiện sự quyết tâm khi được đại diện tuổi trẻ thủ đô xung kích vào điểm nóng chống dịch. 

Trước đó, đoàn tình nguyện đã được tập huấn kỹ lưỡng về chuyên môn, kỹ năng phòng, chống dịch, hỗ trợ người bệnh phòng, chống COVID-19. Trường ĐH Y Hà Nội cũng tiền trạm đánh giá tình hình thực tế tại tỉnh Bắc Ninh để hỗ trợ một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất.

100 giảng viên, sinh viên trường y lên đường chi viện Bắc Giang, Bắc Ninh dập dịch - Ảnh 2.

Đoàn tình nguyện của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam xuất quân tiếp sức cho Bắc Giang - Ảnh: THÀNH ĐOÀN HÀ NỘI

Cùng ngày, đoàn tình nguyện của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam cũng đã xuất quân lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn gồm 36 cán bộ, giảng viên, sinh viên của học viện tình nguyện đến huyện Việt Yên, Bắc Giang để phối hợp các đơn vị, cơ quan chức năng dập dịch.

Các thành viên đoàn tình nguyện sẽ tham gia điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, phục vụ khu vực cách ly. Trước khi lên đường, toàn bộ thành viên của đoàn tình nguyện đều được kiểm tra sức khỏe, test nhanh COVID-19, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng phòng chống dịch.

Y bác sĩ và người dân TP.HCM hiến máu cứu người trong mùa dịchY bác sĩ và người dân TP.HCM hiến máu cứu người trong mùa dịch

TTO - Trước nguy cơ TP.HCM thiếu máu cục bộ do ảnh hưởng dịch COVID-19, gần 200 người gồm y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và người dân đã tình nguyện hiến máu, chung tay 'cứu' ngân hàng máu của thành phố.

Nguồn bài viết